หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

หาดใหญ่ | น่าชื่นชม! หนุ่มหาดใหญ่เห็นคุณยายไม่มีเงินเสียค่าปรับจราจร ตนก็โดนใบสั่งมาเหมือนกัน จึงช่วยคุณยาย 100 พร้อมทั้งโพสต์ขอให้คนช่วยเหลือ
21 กันยายน 2563 | 16,167
หาดใหญ่ | น่าชื่นชม! หนุ่มหาดใหญ่เห็นคุณยายไม่มีเงินเสียค่าปรับจราจร ตนก็โดนใบสั่งมาเหมือนกัน จึงช่วยคุณยาย 100 พร้อมทั้งโพสต์ขอให้คนช่วยเหลือ

วันนี้(21/9/63) หาดใหญ่โฟกัส มีข่าวมาชื่นชมคนทำความดี ย้อนไปเมื่อวันที่ 18 ก.ย.63 ผู้ใช้เฟศบุ๊กชื่อ P'Nueng O'ThongKup ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความเรื่องยายของคุณยายคนหนึ่งว่า คือว่า...ผมไปเสียค่าปรับเลยพบยายคนนี่ยายเรียกผมก่อนเข้าห้องเสียค่าปรับ

ผมเลยเดินไปหายาย ยายถามว่ายายขอเบี้ยสัก 50 บาท ได้ไหม ผมบอกยายไปว่าเอาแบบนี่นะยาย ผมไม่รู้ว่าค่าปรับเท่าไหร่เดี๋ยวผมเข้าไปเคลียร์ค่าปรับก่อน แล้วผมจะออกมาหายายพอเสียค่าปรับเสร็จ ผมก็เดินมาหายาย ยายก็เล่าให้ฟังว่ายายมาโรงพยาบาลจำไม่ได้ว่ายายบอกว่าพาแฟนยายหรือใครมาผ่าตัดไส้ติ่ง มา 6 วันแล้ว

ทางคุณยายมากับรถพ่วงข้าง ยายคงจอดรถผิดเหมือนกับผม เพราะในมือยายมีใบสั่งเหมือนกับผม ค่าปรับ 300 ที่ตัวยายมี 60 บาท ผมเหลือติดตัว อยู่ 100 นึง เลยช่วยยายไป 100 นึง ยายก็ให้พรกับผมต่าง ๆนา ๆพอเสร็จ ยายก็ร้องเอา ๆ ผมก็ไม่รู้จะทำยังไง เพราะผมก็เสียค่าปรับไป 300 เหลือ 100 บาท เลยให้ยายไป และผมจึงทิ้งท้ายโพสต์ลงเฟซบุ๊กว่า ใครมีใจเมตตาช่วยยายทีตะครับ ยายนั่งอยู่โรงพักหาดใหญ่ ไม่มีเงินเสียค่าปรับรถพ่วงข้างยาย และสุดท้ายก็มีคนใจดีมาช่วยเคลียร์ค่าปรับของยายให้เรียบร้อย

เรื่องราวดังกล่าวไม่มีเจตนาจะพาดพิงการทำงานหรือต่อว่าทางตำรวจ แต่สิ่งที่เราอยากให้มองเห็นนั่นคือความมีน้ำใจของชาวหาดใหญ่ ที่พร้อมช่วยกันเสมอยามทุกข์ลำบาก


เรื่องที่เกี่ยวข้อง