หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

หาดใหญ่ | ขอบคุณทุกการช่วยเหลือ ปิดบัญชี น.ส.มรกต และลูก หลังยอดเงินช่วยเหลือเพียงพอแล้ว 
20 กันยายน 2563 | 24,821
หาดใหญ่ | ขอบคุณทุกการช่วยเหลือ ปิดบัญชี น.ส.มรกต และลูก หลังยอดเงินช่วยเหลือเพียงพอแล้ว 

วันที่ 20 กันยายน 2563 เวลา 10.00 น. จากกรณีพลังอาสายามยากจังหวัดสงขลา รับแจ้งจากแม่บ้านของรีสอร์ทว่ามี หญิงสาววัย 29 ปีและลูกวัย 3 เดือน ได้โดนสามีไล่ออกจากบ้านที่กรุงเทพ ก่อนจะเดินทางโดยรถไฟมาหาลุงกับป้าที่ อ.หาดใหญ่ ที่พึ่งสุดท้ายหวังให้ช่วยเลี้ยงลูกส่วนตนเองจะไปหางานทำ ทราบชื่อ น.ส.มรกต หรือ จอย บุญเรือง อายุ 29 ปี และ ด.ช.วัลลภ (ขอสวงนนามสกุล) หรือ น้องเจ้านาย อายุ 3 เดือน

หลังสองแม่ลูกเดินทางมาถึง อ.หาดใหญ่ ปรากฎว่าลุงกับป้าได้ย้ายไปอยู่ จ.เชียงใหม่ ได้หลายปีแล้ว ก่อนจะโทรศัพท์หาเพื่อนเพื่อขอความช่วยเหลือ แต่เคราะห์ซ้ำกรรมซัดเจอเพื่อนปล่อยทิ้งเคว้งให้อยู่ตามลำพังสองคนแม่ลูกภายในห้องพักของรีสอร์ท ก่อนที่เพื่อนจะหายหน้าไปไม่กลับมาอีกเลยพร้อมมีการปิดช่องทางการติดต่อ ต่อมาได้มีการเปิดระดมทุนช่วยเหลือสองแม่ลูกให้มีบ้านพักและค่านม ค่าแพมเพิด และค่าผ่าตัดลูกหลังครบ 1 ขวบ เนื่องจากลูกวัย 3 เดือนได้เกิดมามีสองเพศ และต้องผ่าตัดเอาลูกอัณฑะออกจากท้องของลูก โดยการโอนผ่านบัญชีธนาคารกสิกรของ น.ส.มรกต บุญเรือง หรือ จอย อายุ 29 ปี 

ล่าสุดได้มีการปิดบัญชีของ น.ส.มรกต บุญเรือง หลังยอดเงินช่วยเหลือของผู้ใจบุญที่โอนเข้ามาเพียงพอแล้วและมียอดเงินที่โอนเข้าช่วยเหลือทั้งหมด 73,489 บาท และได้มีการถอนเงินจากธนาคารกสิกรจำนวน 40,000 บาท เพื่อนำซื้อของใช้ต่างๆ ของเด็กทารก ค่าดูแลเด็ก และค่าห้องพัก ดังนี้ 

1.ได้นำเงิน 15,000 บาท นำเงินฝากไว้กับทางเจ้าของร้านเบบี้ฮัก ถนนรัถการ ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยทางเจ้าของร้านมีความอนุเคราะห์จัดทำบัญชีขึ้นมาโดยการหักเงินที่ฝากไว้กับทางเจ้าของร้าน เพื่อความสะดวกในการซื้อสินค้าต่างๆ หากของใช้ต่างๆ ด.ช.วัลลภ หมด ทาง น.ส.มรกต ก็สามารถมาเอาสินค้าใหม่กับทางร้านได้โดยไม่ต้องจ่ายเงินในครั้งต่อไป จนกว่ายอดเงินทั้งหมดจะหมด และเพื่อป้องกันสินค้าที่นำไปตามจำนวนเงินที่ซื้อหากไม่มีการเปิดใช้อาจจะทำให้สินค้าเสื่อมคุณภาพได้

2.ได้นำเงิน 10,000 บาท นำมาชำระค่าดูแลเด็กในช่วงที่ น.ส.มรกต ออกไปทำงาน ซึ่งในปัจจุบัน น.ส.มรกต ไม่สามารถออกไปทำงานได้ เนื่องจากมีแค่ตัว น.ส.มรกต เพียงคนเดียวเท่านั้น ที่จะสลับสับเปลี่ยนดูแล ด.ช.วัลลภ ได้ จึงได้มีมตินำเงินจำนวนดังกล่าวมาชำระให้กับทางรับเลี้ยงเด็ก โดยทางเจ้าของรับเลี้ยงเด็กคิดค่าดูแล 10,000 บาท ซึ่งจะดูแล ด.ช.วัลลภ เป็นเวลา 4 เดือน เพื่อให้ทาง น.ส.มรกต ได้มีเวลาเริ่มต้นทำงานสร้างตัวเองได้

3.ได้นำเงิน 12,000 บาท นำมาชำระค่าห้องพักล่วงหน้า 5 เดือน พร้อมค่ามัดจำและค่าไฟฟ้า โดยทางเจ้าของห้องพักมีความอนุเคราะห์คิดค่าห้องพักเดือนละ 2,000 บาท ค่าน้ำค่าไฟ 2,000 บาท ค่ามัดจำห้องพัก 2,000 บาท รวมทั้งหมด 12,000 บาท เพื่อเป็นการช่วยเหลือสองแม่ลูกและเปิดโอกาสให้ น.ส.มรกต ได้ทำงานเก็บเงินสร้างตัวเองอย่างเต็มที่ (ขอไม่ระบุเส้นถนนสถานที่พักเพื่อเป็นการป้องกันความเป็นส่วนตัว)

4.ได้นำเงิน 3,000 บาท มาช่วยเหลือเป็นค่าเช่าบ้านของพี่มะและพี่ปลา ที่ให้ความช่วยเหลือที่พักพิงชั่วคราวในช่วงที่ผ่านมา เพื่อเป็นการตอบแทนผู้มีพระคุณในครั้งนี้แก่สองแม่ลูก 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง