หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

สงขลา | นักท่องเที่ยวตกใจ! ราคาแพงหูฉีก ร้านอาหารแห่งหนึ่งริมหาดสมิหลา
19 กันยายน 2563 | 42,299
สงขลา | นักท่องเที่ยวตกใจ! ราคาแพงหูฉีก ร้านอาหารแห่งหนึ่งริมหาดสมิหลา

เมื่อวาน (18/9/63) ผู้ใช้เฟชบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพและข้อความ ที่มีผู้แชร์กว่า 496 ครั้ง ใจความว่า ราคาแพงหูฉีก ร้านแห่งหนึ่งที่ริมหาดสมิหลา ขายอาหารทะเลเป็นขีด แล้วชั่งเอง ไม่ให้ลูกค้าเห็น แล้วมาแจ้งว่าอันนี้กิโลเท่านั้นเท่านี้ คิดราคา3,065 สั่งเบียร์กับโค้กไประหว่างรออาหาร มาแต่น้ำเปล่า ต้องเรียกบอก ยังจะมาถามกลับอีกว่าเอาเบียร์ใช่ไหม คุณบ้าหรือเปล่า ก็สั่งไปหมดแล้วคุณไม่ดูรายการล่ะ นั่งรออาหารจานแรกครึ่งชม ได้หอยแครงลวกผ่านไปอีก 10 กว่านาที มีตำปูม้า กับจานผักมาให้ หายไปอีกครึ่งชม.

พี่ๆกับแม่เริ่มบ่นล่ะว่านาน เพราะคุณเสิร์ฟทีล่ะอย่างๆ คิดว่ากินโต๊ะจีน เราเลยบอกงั้นเดี๋ยวย้ายร้านเลยล่ะกัน เลยเดินเรียกน้องผญ คิดว่าน่าจะเป็นเด็กเสิร์ฟ ให้ไปบอกเจ้าของร้านว่า ขอเช็คบิล แล้วยกเลิกอาหารที่ยังไม่ได้ทำทั้งหมดเพราะนานมาก หายไปสักพัก เกือบ 5-10 นาทีได้ ก็คิดว่านานเกินไป เลยเดินไปบอกว่าคิดเงินเลยค่ะ อาหารที่ยังไม่ทำขอยกเลิก เขาบอกมีแต่ข้าวที่ทำค่ะเลยบอกงั้นใส่กล่องค่ะ ที่เหลือไม่เอารีบ เลยเดินมานั่งรออีกประมาณ 3-5 นาที คิดว่านานเกินไปสำหรับการคิดเงินและเอาข้าวผัดใส่กล่อง เลยบอกแม่กับพี่ให้ไปรอข้างนอก ล่ะเราก็เดินตามออกมาเช็คบิลกัน เห็นบิลล่ะจะเป็นลม

จากอารมณ์ดีๆ อารมณ์ยักษ์เข้าสิงเลยกู คุณบ้าหรือเปล่าเราก็บอกไปแล้วว่าเราขอยกเลิกอาหารที่สั่งที่ยังไม่ได้ทำไม่ใช่ว่าคุณทิ้งระยะเวลาเพื่อไปทำอาหารแล้วมาคิดเราหรอ อาหารที่คุณทำมาปูผัดผงกะหรี่ราคา 650 บาทแพงหูฉีกความสดไม่มีเนื้อปูก็เละ พ่อแม่แฟนบอกว่าอาหารมันไม่สดเลยนะคุณก็เอาแต่ขอโทษแล้วบอกจะลดราคาให้เป็นพิเศษ แล้วก็บอกมาแต่พวกพี่พี่ก็กินกันเกือบหมดเลยนะก็เงินพวกเราต้องจ่ายพวกเราก็ต้องกินไหมโคตรทุเรศทำอะไรไม่เป็นนอกจากขอโทษเป็นอย่างเดียวมันทำให้เรารู้สึกว่าร้านอาหารตรงริมทะเลไม่น่ามานั่งอีกเลย ราคาลดก็เสียจะน่าอาย ลดให้ 130 จริงๆไม่ต้องให้ก็ได้

เราเข้าใจนะว่าการสั่งอาหารเยอะแล้วควรที่จะรอแต่คุณไม่มีการแจ้งอะไรเราเลยคุณยกมาเสิร์ฟแล้วก็หายไปยกมาเสิร์ฟแล้วก็หายไปทั้งทั้งที่ลูกค้าในร้านของคุณไม่มีใครเลยซักคนเดียวนอกจากโต๊ะของพวกเราที่เข้าไปนั่ง คุณเอาแต่ขอโทษและบอกกับพวกเราว่าลูกค้าที่เข้ามากินไม่เคยมีใครมีปัญหาตลกป่ะตอนที่พวกเราเข้ามากินมีอีกกลุ่มหนึ่งที่เข้ามาตามเป็นพ่อแม่กับลูกเค้ายังด่าคุณเลยค่ะ เราเคยไปกินอีกที่หนึ่งที่หาดสมิหลาแต่ไม่ได้เป็นเหมือนคุณ.ที่เรา ไม่ไปกินร้านเพราะแม่กับพี่ ๆอยากนั่งใกล้ๆ ทะเลค่ะ

ทั้งนี้ หาดใหญ่โฟกัส นำเรื่องราวดังกล่าวมานำเสนอ เพื่อให้ผู้เกี่ยวข้องตรวจสอบให้ความเป็นธรรมแก่ร้านอาหารและผู้บริโภคเพื่อความเสมอภาค 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง