หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวประชาสัมพันธ์และการท่องเที่ยว

ภูเก็ต | “พายุโซนร้อนโนอึล” ทำพิษ สั่งปิดอุทยานเเห่งชาติสิรินาถ
18 กันยายน 2563 | 6,670
ภูเก็ต | “พายุโซนร้อนโนอึล” ทำพิษ สั่งปิดอุทยานเเห่งชาติสิรินาถ

ด้วยกรมอุตุนิยมวิทยาได้ออกประกาศเรื่อง“ พายุระดับ 3 (โซนร้อน)“ โนอึล” (มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 18-20 กันยายน 2563)” ฉบับที่ 10 ลงวันที่ 18 กันยายน 2563 ระบุว่าเมื่อเวลา 04.00 น. วันนี้ (18 กันยายน 2563) พายุระดับ 3 (โซนร้อน)“ โนอึล” บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลางมีศูนย์กลางอยู่ห่างประมาณ 170 กิโลเมตรทางด้านตะวันออกของเมืองดานังประเทศเวียดนามหรือที่ละติจูด 357 องศาเหนือลองจิจูด 109.4 องศาตะวันออกมีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พายุกำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกค่อนทางเหนือด้วยความเร็ว 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

คาดว่าจะเคลื่อนที่ขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามตอนกลางบริเวณเมืองดานังในวันนี้ (18 กันยายน 2563) จากนั้นจะเคลื่อนเข้าสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือบริเวณจังหวัดมุกดาหารในช่วงค่ำวันเดียวกันและเคลื่อนผ่านภาคเหนือเข้าสู่ประเทศเมียนมาในช่วงวันที่ 19-20 กันยายน 2563 ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันประเทศไทยและอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้นทำให้ประเทศไทยมีฝนตกเพิ่มขึ้น โดยมีฝนตกหนักถึงหนักมากและมีลมแรงบริเวณภาคเหนือภาคตะวันออกเฉียงเหนือภาคกลางภาคตะวันออกและภาคใต้

โดยเริ่มมีผลกระทบในภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อนหลังจากนั้นภาคเหนือและภาคอื่น ๆ จะมีผลกระทบในระยะต่อไปขอให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ และระวังอันตรายจากลมแรงโดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้งใต้ต้นไม้ใหญ่และสิ่งปลูกสร้างที่ไม่แข็งแรงไว้ด้วย

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้นโดยอ่าวไทยตอนบนและทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 24 เมตรบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 4 เมตรอ่าวไทยตอนล่างคลื่นสูงประมาณ 5 เมตรบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ชาวเรือควรเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือหลักเลี้ยงบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองและเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 18-20 กันยายน 2563 นั้น

อุทยานแห่งชาติสิรินาถได้พิจารณาแล้วเพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวจึงปิดการท่องเที่ยวในเขตอุทยานแห่งชาติสิรินาถเป็นการชั่วคราวในวันที่ 28 กันยายน 2563 เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายและเข้าสู่ภาวะปกติ


เรื่องที่เกี่ยวข้อง