หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวประชาสัมพันธ์และการท่องเที่ยว

ประกาศสถานเอกอัครราชทูต! ณ เวียงจันทน์ มาตรการป้องกัน ควบคุม สกัดกั้น และแก้ไขการระบาดของโรคโควิด 19 ระหว่างวันที่ 1 – 30 กันยายน 2563
8 กันยายน 2563 | 6,774
ประกาศสถานเอกอัครราชทูต! ณ เวียงจันทน์ มาตรการป้องกัน ควบคุม สกัดกั้น และแก้ไขการระบาดของโรคโควิด 19 ระหว่างวันที่ 1 – 30 กันยายน 2563

ประกาศสถานเอกอัครราชทูต ณ เวียงจันทน์ที่ 30/2563 เรื่องสปป. ลาวประกาศมาตรการป้องกันควบคุมสกัดกั้นและแก้ไขการระบาดของโรคโควิด 19 ระหว่างวันที่ 1-30 กันยายน 2563 ตามที่รัฐบาลสปป. ลาวได้ประกาศเมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2563 กำหนดมาตรการป้องกันควบคุมสกัดกั้นและแก้ไขการระบาดของโรคโควิต 19 ระหว่างวันที่ 1-30 กันยายน 2563 นั้น

สถานเอกอัครราชทูต ณ เวียงจันทน์ขอเรียนสาระสำคัญของมาตรการของสปป. ลาว ดังนี้

1. ให้คงมาตรการป้องกันการระบาดของโรคโควิด 19 และมาตรการผ่อนปรนตามที่ได้กำหนดในแจ้งการของห้องว่าการสำนักงานนายกรัฐมนตรีฉบับที่ 806 / หสนย. ลงวันที่ 29 กรกฎาคม ค.ศ. 2020 และที่ 838 / หสนย. ลงวันที่ 7 สิงหาคม ค.ศ. 2020 โดยให้ปฏิบัติมาตรการดังนี้อย่างเข้มงวดต่อไป

1.1 ปิดดำนประเพณีและดำนท้องถิ่นสำหรับการเข้า-ออกของบุคคลทั่วไปและการขนส่งสินค้า (ยกเว้นบางท่านประเพณีหรือด่านท้องถิ่นที่ได้รับการอนุมัติจากรัฐบาลให้ขนส่งสินค้าเข้า-ออกได้) ปิดผ่านสากลสำหรับการเข้าออกของบุคคลทั่วไป ยกเว้นพลเมืองลาวและชาวต่างชาติที่มีความจำเป็นเร่งด่วนในการเดินทางเข้า-ออกสปป. ลาว ที่ได้รับการอนุมัติจากคณะเฉพาะกิจ

เพื่อป้องกันควบคุมและแก้ไขการระบาดของโรคโควิด 19 สาหรับการขนส่งสินค้าผ่านด้านสากลสามารถเข้า-ออกได้ตามปกติ

1.2 ระงับการออกวีซ่าท่องเที่ยวและเยี่ยมเยือนให้บุคคลที่เดินทางมาจากหรือผ่านประเทศที่ยังมีการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ยกเว้นนักการทูตพนักงานองค์การระหว่างประเทศผู้เชี่ยวชาญนักลงทุนนักธุรกิจพนักงานและแรงงานต่างประเทศที่มีความจำเป็นและรีบด่วนเข้ามาปฏิบัติงานที่สถานเอกอัครราชทูตบรรดากิจการและโครงการต่าง ๆ ที่มีความจำเป็นและเร่งด่วน แต่ต้องผ่านการพิจารณาเห็นชอบจากคณะเฉพาะกิจฯ

1.3 ปิดร้านบันเทิงร้านคาราโอเกะและร้านเกม

1.4 ให้ร้านอาหารทั่วประเทศปิดให้บริการไม่เกิน 23.00 น.

1.5 ให้หยุดการอนุญาตให้เครื่องบินเช่าเหมาลำระหว่างประเทศเดินทางเข้าประเทศชั่วคราวและให้คณะเฉพาะกิจฯ ประสานกับกรมการบินพลเรือนออกมาตรการใหม่ที่รัดกุมเสนอมายังรัฐบาลเพื่อขออนุมัติก่อนจึงดำเนินการได้

2. สถานเอกอัครราชทูตฯ ขอความร่วมมือประชาชนชาวไทยในสปป. ลาวปฏิบัติมาตรการป้องกันการติดเชื้ออย่างเข้มงวดต่อไปเช่นการรักษาระยะห่าง 1 เมตรขึ้นไป ล้างมือด้วยสบู่และน้ำสะอาดหรือเจลล้างมือใส่หน้ากากอนามัยวัดอุณหภูมิและทำความสะอาดสถานที่ตามคำชี้แนะของคณะเฉพาะกิจฯ โปรดติดตามสถานะล่าสุตและโปรดปฏิบัติตามข้อกำหนดของทางการลาวอย่างเคร่งครัดหากไม่ปฏิบัติตามอาจจะถูกดำเนินการตามกฎหมายของสปป. ลาวได้ จึงประกาศมาเพื่อโปรดทราบโดยทั่วกัน


เรื่องที่เกี่ยวข้อง