หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

สงขลา | ตำรวจภูธรสงขลา ประกาศเตือน! งดเปิดเพลงเสียงดัง ๆ มาเที่ยวได้ปกตินั่งกินได้ปกติเปิดเพลงได้ปกติ แต่ต้องไม่รบกวน หากพบดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
10 สิงหาคม 2563 | 10,292
สงขลา | ตำรวจภูธรสงขลา ประกาศเตือน! งดเปิดเพลงเสียงดัง ๆ มาเที่ยวได้ปกตินั่งกินได้ปกติเปิดเพลงได้ปกติ แต่ต้องไม่รบกวน หากพบดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

วันนี้(10/8/63) ตำรวจภูธรเมืองสงขลา ได้แจ้งประชาสัมพันธ์สำหรับผู้ที่มาท่องเที่ยวและชื่นชมชายหาดชลาทัศน์ ทาง สภ.เมืองสงขลาแจ้งเตือนและแนะนำในการมาท่องเที่ยวยามราตรี ในบริเวณหาดชลาทัศน์ ดังนี้

1. ทางตำรวจมีนโยบายที่จะจัดระเบียบหาดชลาทัศน์ โดยขอความร่วมมือ งดเปิดเพลงเสียงดังๆ หมายถึง มาเที่ยวได้ปกติ นั่งกินได้ปกติ เปิดเพลงได้ปกติ แต่ต้องไม่รบกวน

2. การเปิดเพลง ควรเปิดได้ไม่เกิน 24.00 น. เพื่อความเป็นระเบียบและความสงบ หลังจากนั้นท่านจะนั่งชิล กินลม ชมวิว เป็นตามสิทธิของท่านพึ่งมีแต่ขอความร่วมมือไม่เปิดเพลง

ซึ่งขอความร่วมมือทุกท่านในการท่องเที่ยวท่านเที่ยวสนุก ตำรวจก็พร้อมดูแล ส่วนท่านที่ไม่ให้ความร่วมมือ หลังจากเตือน ก็ดำเนินตามกฎหมายต่อไป โดยตามกฎหมายอาญามาตรา 370 ผู้ใดส่งเสียง และทำให้เกิดเสียงหรือกระทำความอื้ออึง โดยไม่มีเหตุอันสมควร จนทำให้ประชาชนตกใจหรือเดือดร้อน ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท และกรณีการขับรถเปิดเพลงเสียงดัง สร้างความรำคาญแก่ผู้ใช้รถใช้ถนน ทำให้ผู้อื่นเสียสมาธิในการขับรถ ก็มีความผิดด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ พรบ.จราจรทางบก พศ. 2522 มาตรา 43 ห้ามมิให้ผู้ขับขี่รถ โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย หรือความเดือดร้อนของผู้อื่น ซึ่งบทลงโทษ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน หรือ ปรับตั้งแต่ 2,000 บาท ถึง 10,000 หรือทั้งจำทั้งปรับ

ขอบคุณภาพ : ตำรวจภูธรเมืองสงขลา

 

 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง