หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าววิทยาศาสตร์และสิ่งแวดล้อม

สงขลา | ร่วมพลังจิตอาสา! กลุ่ม Trash Hero Songkhla เก็บขยะชายหาดบริเวณโดยรอบเกาะหนู พบขยะเพียบกว่า 2,560 กก
10 สิงหาคม 2563 | 7,861
สงขลา | ร่วมพลังจิตอาสา! กลุ่ม Trash Hero Songkhla เก็บขยะชายหาดบริเวณโดยรอบเกาะหนู พบขยะเพียบกว่า 2,560 กก

วันที่9/8/63 รม ทช. โดยสำนักงาน ทช.ที่5 (สงขลา) สำรวจติดตามสถานการณ์ขยะทะเล ร่วมกับ กลุ่ม Trash Hero Songkhla กลุ่ม Beach Trash Art นิสิต มหาวิทยาลัยทักษิณ วิทยาเขตสงขลา และเครือข่ายประมงชายฝั่งบ้านเล ต.หัวเขา อ.สิงหนคร จ.สงขลา รวม 100 คน เก็บขยะชายหาด บริเวณเกาะหนู อ.เมือง จ.สงขลา สามารถเก็บขยะได้น้ำหนักรวม 2,560 กก. ประเภทขยะส่วนใหญ่เป็นขวดพลาสติก ขวดแก้ว เศษโฟม และเครื่องมือประมง

และจำแนกขยะตามแบบฟอร์ม ICC Card เป็นการปลูกจิตสำนึกให้ประชาชนในพื้นที่ให้รู้จักการเก็บขยะให้เป็นที่เป็นทาง จำแนก และคัดแยกขยะ รวมทั้งกำจัดขยะให้ถูกต้อง และบริเวณแนวปะการังของเกาะหนู เกาะแมว หินลูกแมว สะอาดและระบบนิเวศที่ดีขึ้นต่อสัตว์ทะเลหายากที่อาศัยประจำถิ่นในพื้นที่เกาะหนู และเกาะแมว อ.เมือง จ.สงขลา อีกด้วย

โดยสิ่งเหล่านี้นำไปสู่ผลกระทบต่อความสมดุลของระบบนิเวศทางทะเลเป็นอย่างมาก ทุกภาคส่วนในพื้นที่จังหวัดสงขลา ได้เห็นถึงความสำคัญของระบบนิเวศของทะเลสาบสงขลา จึงได้จัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมการจัดการขยะในทะเล รวมถึงกระตุ้นจิตสำนึกสร้างความร่วมมือระหว่างผู้ที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน ร่วมกันรักษาทรัพยากรธรรมชาติให้ยั่งยืน

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง