หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวกีฬา

สงขลา | เดินหน้าต่อ! "สิงห์เจ้าท่า" ประกาศพันธมิตร "เงือกสมิหลา" พร้อมได้ "เมืองไทยประกันชีวิต" ร่วมหนุน
9 สิงหาคม 2563 | 8,362
สงขลา | เดินหน้าต่อ! "สิงห์เจ้าท่า" ประกาศพันธมิตร "เงือกสมิหลา" พร้อมได้ "เมืองไทยประกันชีวิต" ร่วมหนุน

วันนี้(9/8/63) "สิงห์เจ้าท่า" เดินหน้าเปิดตัวเป็นพันธมิตรลูกหนังทีมล่าสุด "เงือกสมิหลา" โดยได้ "เมืองไทยประกันภัย" ร่วมสนับสนุนทีมลุยฤดูกาล 2020 วางเป้าร่วมพัฒนาให้เป็นศูนย์รวมเยาวชนแดน  ณ คิกออฟอารีน่า อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

 

ทั้งนี้สโมสรการท่าเรือเอฟซี ทีมจากไทย ลีก 1 ภายใต้การนำ ของ “มาดาม แป้ง " นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสร เดินหน้าประกาศพันธมิตรลูกหนังกับทัพเงือกสมิหลา สโมสรสงขลาเอฟซี อย่างต่อเนื่องเป็นทีมที่ 3 ในลีกภูมิภาคพร้อมเปิดตัว "เมืองไทยประกันภัย" เป็นผู้สนับสนุนหลักร่วมวางเป้าหมายสำคัญในการร่วมพัฒนาเยาวชนแดนใต้ และเฟ้นหาเพชรเม็ดงามประดับทัพสิงห์เจ้าท่า และวงการลูกหนังไทย 

 

พล.ต.ท. ประหยัชว์ บุญศรี ประธานสโมสรสงขลาเอฟซี กล่าวว่า “สโมสรของเราเป็นสโมสรเล็ก ๆ ที่ก่อตั้งในปี 2561 แม้จะมีอายุเพียง 2 ปี แต่มันเกิดจากความตั้งใจของคนรักกีฬาอย่างแท้จริง และเล็งเห็นถึงการมีทีม ฟุตบอลประจำจังหวัด เพราะมันจะเป็นรากฐาน ในการพัฒนาของเยาวชน และสร้างความเป็นหนึ่งเดียวกัน ภายใต้แนวคิดไปด้วยกัน ไปได้ไกล เราตั้งใจพัฒนาต่อยอดเยาวชนของจังหวัด สู่การเป็นนักเตะคุณภาพของไทยลีก

 

ดังนั้นการได้ร่วมมือกับการทำเรือเอฟซี  สโมสรแถวหน้าของเมืองไทยย่อมส่งผลดีกับทั้งสองสโมสร ซึ่งจะเป็นต้นแบบให้กับสงขลาในหลายด้าน โดยเฉพาะด้านศักยภาพขอนักเตะสงขลาเอฟซี เราพร้อมเติบโตและก้าว ไป ข้างหน้าเคียงข้างการท่าเรือเอฟซี อย่างยั่งยืนต่อไป

ด้าน "มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ" ซีอีโอ บมจ.เมืองไทยประกันภัย และประธานสโมสรการท่าเรือเอฟซี กล่าวถึงความร่วมมือครั้งนี้ว่า “การเดินทางมาถึงสงขลา ครั้งนี้เราชาวท่าเรือไม่ได้มาพียงเพื่อประกาศ เป็น พันธมิตรลูกหนังร่วมกันเท่านั้น แต่เราต้องการตอกย้ำถึงเจตนารมณ์ที่แท้จริงของการทำฟุตบอลอาชีพในปีที่ 6 ของตนเอง"

 

ซึ่งมีความตั้งใจจะทำให้ทีมฟุตบอลเป็นมากกว่าการแข่งขัน แต่เราต้องการสร้างส่งเสริมสนับสนุน และพัฒนาเยาวชนที่รักฟุตบอล ที่อยู่ทั่วทุกมุมของประเทศสร้างครอบครัวคนรักฟุตบอลที่มีมิตรภาพมอบให้กันอย่างแท้จริง ให้เกิดขึ้นในวงการของเรา สำหรับทัพเรือสมิหลาเราไม่เคยรู้สึกว่าเป็นทีมลีกภูมิภาคเลย ตั้งแต่มีโอกาสได้พบกันนี่คือหนึ่งทีมที่มีการบริหารจัดการดีเยี่ยมด้วยแนวทางการทำงานแบบฟุตบอลสมัยใหม่

ที่สำคัญสงขลาเอฟซี ยังเป็นศูนย์กลางการพัฒนาเยาวชนในทุกมิติ ด้วยการสร้างศูนย์ฝึกเยาวชนที่ใหญ่ที่สุดในภาคใต้ ให้เป็นศูนย์รวมผู้เล่นชั้นแนวหน้าของภูมิภาค

ดังนั้นการเข้ามาของเมืองไทยประกันภัยและการท่าเรือเอฟซี เราไม่ได้มุ่งหวัง จะมาเป็นทีมพี่ให้ทีมน้อง แต่เราขอเป็นดั่งทีมเพื่อน เพื่อนที่ช่วยส่งเสริมสนับสนุนกันและกันทุกหนทาง

 

เพราะเรามั่นใจว่านี่เป็นหนึ่งทีมที่มีอนาคตยาวไกลตามเป้าหมายของท่าน ประธานและเราเชื่อในศักยภาพของเยาวชนถิ่นสมิหลาว่าเขาจะเป็นเพชรเม็ดงามให้ท่าเรือได้ร่วมเจียระไน ให้กลายเป็นนักเตะชั้นเยี่ยมของไทยลีก และทีมชาติไทยในอนาคต มาดามแป้ง กล่าวปิดท้ายสำหรับการแข่งขันเนชั่นแนลลีก ซึ่งฤดูกาล 2020 จะเริ่มกลับมาฟาดแข้งกันอีกครั้ง ระหว่างวัน ที่ 3 ตุลาคม 2553 - 28 กุมภาพันธ์ 2564

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง