หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

สงขลา | รวบ 24 ต่างด้าวลักลอบเข้าเมือง เผยจ่ายเงิน 2,000 ริงกิต ค่าลอดรั้วข้ามแดน (สะเดา)
8 สิงหาคม 2563 | 13,124
สงขลา | รวบ 24 ต่างด้าวลักลอบเข้าเมือง เผยจ่ายเงิน 2,000 ริงกิต ค่าลอดรั้วข้ามแดน (สะเดา)

ตำรวจรวบ 24 แรงงานเถื่อน สัญชาติเมียนมาร์หลังพบแอบหลบซ่อนอยู่ใต้สะพานข้ามคลองติดด่านศุลกากรสะเดาแห่งใหม่ เผยจ่ายเงิน 2,000 ริงกิต ค่าลอดรั้วข้ามแดน

วันนี้ (8/8/63) เวลา 7.30 น. ร.ต.ต.ประภัทร์ หมื่นเพชร รอง สวป.สภ.สะเดา,ทหาร ร.5021 และ ตช. 437 ประจำจุดตรวจเขตเศรษฐกิจพิเศษด่านนอก รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบชาวเมียนมาร์หลายคนนอนอยู่ใต้สะพานข้ามคลองหลังด่านศุลกากรสะเดาแห่งใหม่ จึงรายงานไปยัง พ.ต.ท.ภาสกร กิจไพบูลย์ทวี รอง ผกก ป.สภ.สะเดา พตท.ชัยชนะ สิทธิศักดิ์ สวป.สภ.สะเดา ทราบ พร้อมนำกำลังและรถสายตรวจไปทำกันควบคุมตัวแรงงานเมียนมาร์ทั้งหมดมายังที่จุดตรวจบ้านด่านนอก

ชาวเมียนมาร์ทั้งหมดจำนวน 24 คน เป็นผู้หญิง 8 คน กำลังตั้งท้อง 5 เดือนและ 8 เดือน ผู้ชาย 14 คน ในจำนวนนั้นอยู่สภาพอิดโรย ทราบว่าทั้งหมดได้เดินทางมาจากประเทศมาเลเซียโดยผ่านช่องทางธรรมชาติใกล้กับจุดที่พบ และได้จ่ายเงินให้กับเจ้าหน้าที่มาเลย์คนละ 2,000 ริงกิต เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางมายังประเทศไทย 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าควบคุมโรคระหว่างประเทศทำการคัดกรองเบื้องต้น ว่ามีอาการไข้ ไอ หรือไม่ พร้อมทำการเก็บสารคัดหลั่งเพาะเชื้อโควิด-19 ต่อไป ขั้นตอนต่อไปจะทำการดำเนินคดีหาตัวผู้นำต่างด้าวเข้าเมืองเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ทั้งนี้ได้ควบคุมตัวต่างด้าวทั้งหมดเป็นเวลา 14 วัน ตามกฎระเบียบของผู้ที่เดินทางกลับมาประเทศไทยก่อนจะผลักดันส่งกลับประเทศต้นทางต่อไป

 

 

 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง