หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

สะเดา | ชื่นชมคนดี! “นางสาวหนูเที่ยง ปาสุก” ช่วยเหลือทุกคนทุกครั้งที่มีโอกาส
7 สิงหาคม 2563 | 7,159
สะเดา | ชื่นชมคนดี! “นางสาวหนูเที่ยง ปาสุก” ช่วยเหลือทุกคนทุกครั้งที่มีโอกาส

เป็นเรื่องราวที่น่าชื่นชม หลังผู้ใช้เฟชบุ๊กใช้ชื่อ ครูวา โหดๆ ได้โพสต์ภาพและข้อความ สวัสดีครับมีเรื่องราวของเด็กสาวคนหนึ่ง ของโรงเรียนเทศบาล 2 บ้านสะเดา เธอได้สมัครเป็นจิตอาสาในพิธีถวายดอกไม้จันทน์ เนื่องในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร วันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคม 2560 ของอำเภอสะเดาที่จัดขึ้น ณ วัดหัวถนน ปรากฏภาพที่เธอคอยประคองคุณยายและบังแดให้คุณยาย เป็นภาพแห่งความประทับใจอของหลายๆคน จนมาเมื่อ วันพุธที่ 5 สิงหาคม 2563 มีพลเมืองดีคนหนึ่งได้ถ่ายภาพ เด็กผู้หญิงคนนั้นจอดรถและไปพาคุณยายอายุประมาณ 80 กว่าปีข้ามถนนบริเวณ 3 แยกไฟแดงหน้าโรงพัก 

พลเมืองดีท่านนั้นได้ถามหาว่าเป็นนักเรียนโรงเรียนอะไร ถึงได้สอบถามมายังผม เป็นสิ่งที่ผมภูมิใจมากเมื่อรู้ว่าเป็นนักเรียนโรงเรียนเทศบาล 2 บ้านสะเดา และขอชื่นชมย่องยกเด็กหญิงคนนี้ จงรักษาความดีเหมือนเกลือรักษาความเค็ม ขอชื่นชม นางสาวหนูเที่ยง ปาสุก นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเทศบาล 2 บ้านสะเดา ครูขอยกย่องหนูที่เป็นเด็กดีครูภูมิใจมาก ขอบคุณครับ ขอบคุณเรื่องราวดี ๆ จากเพื่อนของพี่ปราณีและพี่ปราณีศิษย์เก่าสะเดาขรรค์ชัยฯรุ่นเพชรน้ำหนึ่งที่มอบภาพนี้ให้มายังครูวา

ทั้งนี้ หาดใหญ่โฟกัส ได้สอบถามไปยังครูวา ทราบว่านางสาวหนูเที่ยง ปาสุก นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเทศบาล 2 บ้านสะเดา  เป็นเด็กที่เรียนดี และมีจิตใจดีตลอกเวลา น้องเป้นเด็กเรียบร้อย เป็นที่รักใคร่ของเพื่อนๆและคูณครู อีกทั้งชอบทำหน้าที่จิตอาสาด้วยความสมัครใจทุกครั้ง  ถือเป็นเด็กดีที่น่าชื่นชมอีกคนหนึ่ง 

 

 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง