หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

หาดใหญ่ | รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรม พร้อมกับภาคอื่น ๆ ทั่วประเทศ
7 สิงหาคม 2563 | 5,829
หาดใหญ่ | รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรม พร้อมกับภาคอื่น ๆ ทั่วประเทศ

วานนี้ (6 สิงหาคม 2563) ที่บริเวณหน้าโรงแรมเซ็นทารา ถนนเสน่หานุสรณ์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พล.ต.ต.ดำรัส วิริยะกุล รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรม เนื่องด้วยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เห็นว่าแนวโน้มสถานการณ์ความผิดเกี่ยวกับทรัพย์ในห้วงที่ผ่านมา โดยเฉพาะคดีปล้นทรัพย์ ชิงทรัพย์ ลักทรัพย์ เพิ่มสูงขึ้น ผู้ก่อเหตุใช้ความรุนแรง ใช้อาวุธปืนในการก่อเหตุโดยไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย กระทบต่อความรู้สึกของพี่น้องประชาชน สํานักงานตํารวจแห่งชาติ จึงให้มีการระดมกวาดล้างอาชญากรรมระหว่างวันที่ 6-12 สิงหาคม 2563 โดยมุ่งเน้นเป้าหมายที่สำคัญได้แก่อาวุธปืน อาวุธสงคราม ยาเสพติด กลุ่มผู้ก่อเหตุเกี่ยวกับทรัพย์ รวมทั้งหมายจับค้างเก่า และกำหนดให้มีการปล่อยแถวพร้อมกันทั่วประเทศในวันนี้

ประกอบกับสถานการณ์ปัจจุบันเหตุความไม่สงบเกิดขึ้นในเขตพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และใน 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา ยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องมีการปฏิบัติการหลายรูปแบบ บางส่วนมีความเชื่อมโยงกับกลุ่มก่อความไม่สงบ ฉะนั้นจึงจำเป็นต้องมีการบูรณาการกำลังทุกฝ่ายเข้าร่วมในการปฏิบัติการในวันนี้ โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจภูธรต่าง ๆ ในพื้นที่จังหวัดสงขลา กำลังเจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และตำรวจทางหลวง ประมาณ 555 นาย เพื่อออกตรวจตราดูแลความสงบเรียบร้อย ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์ของประชาชน หลังปัญหาเรื่อง COVID-19 ลดน้อยลง

 

พล.ต.ต.ดำรัส วิริยะกุล รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 กล่าวว่า ช่วงนี้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ดูแล้วว่ามีอาชญากรรมที่เกิดขึ้นในช่วงที่ได้มีการเข้าไปควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโรค COVID-19 การแพร่ระบาดของเชื้อลดลง เราก็ผ่อนปรน ทางรัฐบาลได้มีการผ่อนปรนตามพระราชกำหนดบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน และในช่วงที่มีการผ่อนปรนนั้นก็ยังมีพวกอาชญากรรมถือโอกาส ฉวยโอกาสในการก่อเหตุประทุษร้ายต่อทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนอยู่ จึงได้กำหนดให้มีในช่วงของการระดมกวาดล้าง ในช่วงตั้งแต่วันที่ 6-12 สิงหาคม และวันนี้เป็นการระดมกวาดล้าง เปิดยุทธการในการกวาดล้างอาชญากรรม พร้อมกันทั่วประเทศ

 

ขอบคุณภาพ/ข่าว : สุธิดา พฤกษ์อุดม สวท.สงขลา


เรื่องที่เกี่ยวข้อง