หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าววิทยาศาสตร์และสิ่งแวดล้อม

ควนเนียง | ความมักง่าย ? ไร้จิตสำนึก ทิ้งขยะกองโตนานนับปี หวั่นทำลายระบบธรรมชาติแหล่งน้ำในชุมชน
5 สิงหาคม 2563 | 5,785
ควนเนียง | ความมักง่าย ? ไร้จิตสำนึก ทิ้งขยะกองโตนานนับปี หวั่นทำลายระบบธรรมชาติแหล่งน้ำในชุมชน

วันนี้(5/8/63) ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ จำปาขาว ศิริมุสิกะ ได้โพสต์เรื่องราวของขยะในชุมชนแห่งหนึ่งในพื้นที่ หาดปากภูมี ต.รัตภูมิ อ.ควนเนียง โดยพื้นที่ดังกล่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านมาในระยะหนึ่ง แต่พื้นที่ดังกล่าวก็ยังคงไม่ได้รับการพัฒนาให้ดีขึ้น

แต่ทั้งนี้ชาวบ้านแจ้งว่าจะโทษแต่หน่วยงานก็ไม่ได้ ในทุกวันนี้ยังคงมีชาวบ้านหอบหิ้วเอาขยะมาโยนทิ้งในทุกวัน ทำให้ขยะไม่ได้ลดลงมีแต่เพิ่มขึ้น จากองขยะที่เคยเล็กกลับโตขึ้นทุกวัน แต่ก็ยังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาแก้ไข หรือวางถังขยะเพื่อให้ชาวบ้านทิ้ง

ซึ่งถ้ามองว่ายังคงปล่อยทิ้งไว้ตรงนี้คงจะเสียมลพิษไปได้ เพราะอยู่ใกล้กับแอ่งน้ำและขยะอาจจะลามเป็นกองที่ใหญ่กว่านี้ เดิมทีพื้นที่ตรงนี้เป็นแค่ป่ารกร้างไม่มีการนำขยะมาทิ้ง แต่ไม่ช่วงหลังก็ไม่แน่ใจว่าทำไมถึงเป็นเช่นนี้ สิ่งเดียวที่ชาวบ้านกลัวจะกระทบคือสิ่งแวดล้อม รวมทั้งส่งกลิ่มเหม็นไปทั่ว เพราะลำคลองแห่งนี้ก็มีปลาอาศัยอยู่

ชาวบ้านจึงอยากร้องสื่อ เพื่อให้หน่วยงานเข้ามาแก้ไขโดยจริงเสียที เข้ามาจัดการหรือทำอย่างไรก็ได้ให้ที่ตรงนี้มันดีขึ้นกว่าเดิม อย่าปล่อยให้ปัญหากลายเป็นเรื่องที่แก้ไม่ได้ เพียงเพราะยังไม่ได้ลงมือทำหรือเข้ามาดูแล และสิ่งสุดท้ายที่อยากจะฝากคือ อยากให้ชาวบ้านในพื้นที่ตรงนี้เลิกทิ้งขยะตรงนี้เสียที ไม่ว่าจะด้วยความมักง่ายหรืออะไรก็ตาม

ขอบคุณภาพ : จำปาขาว ศิริมุสิกะ


เรื่องที่เกี่ยวข้อง