หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวเศรษฐกิจและการเงิน

ยะลา | เอาใจช่วย! "สนามบินเบตง" ลุ้นเปิดให้บริการปลายปีนี้
26 กรกฎาคม 2563 | 7,830
ยะลา | เอาใจช่วย! "สนามบินเบตง" ลุ้นเปิดให้บริการปลายปีนี้

วันที่ 23/7/63 ที่ผ่านมาทราบว่าทางสายการบินนกแอร์นั้นยังไม่มั่นใจกับการเปิดบิน เกรงว่าหากเปิดบินไปแล้วจะได้กำไรน้อย พร้อมกับหากขาดก็อาจจะต้องหยุดบิน รวมไปถึงช่วงที่มีการเเพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ประชาชนจากประเทศมาลเเซียที่จะเดินทางมาขึ้นเครื่องบินที่ท่าอากาศยานเบตงในขณะนี้ยังไม่สามารถเดินทางมาได้ จึงทำให้ขาดรายได้จากนักท่องเที่ยวในกลุ่มนี้ไปด้วย

ทั้งนี้ นางอัมพวัน วรรณโก ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม พร้อมคณะฯ ติดตามความคืบหน้าในการเตรียมการเปิดให้บริการท่าอากาศยานเบตง โดยมี นางดวงพร สุวรรณมณี ผู้อำนวยการท่าอากาศยานนราธิวาสปฏิบัติงานในฐานะผู้อำนวยการท่าอากาศยานเบตง , นายล้อมเดช ภู่ไชยานุสรณ์ ผู้อำนวยการศูนย์ควบคุมการบินหาดใหญ่ , นายพงศ์ธร จันทราธิบดี ขนส่งจังหวัดยะลา , นางสาวเรวดี ชูศรี หัวหน้าสำนักงานขนส่ง สาขาเบตง และเจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานเบตงให้การต้อนรับ

ในการตรวจราชการครั้งนี้ ผู้ตรวจราชการฯ ได้เข้ารับฟังรายงานความคืบหน้าและการเตรียมความพร้อมการเปิดให้บริการท่าอากาศยานเบตง โดยนางดวงพร สุวรรณมณี และนายล้อมเดช ภู่ไชยานุสรณ์ กล่าวรายงาน ก่อนเยี่ยมชมพื้นที่ต่าง ๆ ในท่าอากาศยานเบตง ซึ่ง บวท. มีความพร้อมทั้งบุคลากร และระบบอุปกรณ์ในการให้บริการ เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับทุกเที่ยวบินที่จะมาทำการบิน ณ ท่าอากาศยานเบตง เมื่อมีการเปิดใช้งานอย่างเป็นทางการได้อย่างแน่นอน

โดยทางสนามบินมีการเปิดบริการให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้ามาเยี่ยมชมยลความงาม พร้อมถ่ายภาพได้ตั้งเเต่เวลา 09.00-18.00 น. หากมีความคืบหน้าว่าสนามปิดจะเปิดบินอย่างเป็นทางการวันไหน หาดใหญ่โฟกัสจะมาเเจ้งให้ทราบอีกครั้ง

ขอบคุณข้อมูล : ที่นี่ ท่าอากาศยานเบตง Betong Airport


เรื่องที่เกี่ยวข้อง