หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวเศรษฐกิจและการเงิน

สตูล | สนธิกำลัง 13 หน่วยเดินหน้าทวงคืนผืนป่าชายเลน 60 ไร่ รวมความเสียหายมูลค่า 7,143,582.10 บาท
24 กรกฎาคม 2563 | 7,458
สตูล | สนธิกำลัง 13 หน่วยเดินหน้าทวงคืนผืนป่าชายเลน 60 ไร่ รวมความเสียหายมูลค่า 7,143,582.10  บาท

 วันที่ 22 กรกฎาคม 2563 เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษป้องกันและปราบปรามการบุกรุกทำลายทรัพยากร    ป่าชายฝั่งและป่าชายเลน  และ  เจ้าหน้าที่ศูนย์บริหารจัดการทรัพยากรป่าชายเลนจังหวัดสตูลและ เจ้าหน้าที่ศูนย์อนุรักษ์ทรัพยากรป่าชายเลนที่ 24-27  สำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 7

ร่วมกับเจ้าหน้าที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสตูล  เจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอทุ่งหว้า เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรทุ่งหว้า เจ้าหน้าที่กองกำกับการ 6 กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่งที่ 452  เจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสตูล  เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและรักษาป่าที่ สต.2 (ทุ่งหว้า) เจ้าหน้าที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 436 เจ้าหน้าที่ศูนย์ป่าไม้สตูล   และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

 

ได้สนธิกำลังปฏิบัติการปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้   ตามแผนปฏิบัติการ  “เพิ่มและฟื้นฟูพื้นที่ป่าชายเลน”  (ทวงคืนผืนป่าชายเลน)  จังหวัดสตูล โดยร่วมกันเข้าตรวจสอบบริเวณพื้นที่แปลงเป้าหมาย  ท้องที่บ้านวังตง หมู่ที่ 4  ต.นาทอน อ.ทุ่งหว้า จ.สตูล   ผลการตรวจสอบพบพื้นที่ป่าชายเลนลักษณะถูกปรับพื้นที่และทำประโยชน์  เป็นบ่อเลี้ยงสัตว์น้ำ  ปลูกพืชผลอาสิน ต้นปาล์มน้ำมัน และพื้นที่ถูกแผ้วถาง ตรวจวัดและคำนวณเนื้อที่ได้  เนื้อที่รวมทั้งสิ้น 60 ไร่ 1 งาน 48 ตารางวา (60.37 ไร่)   มูลค่าความเสียหายเกิดจากการทำลายป่าชายเลน  เป็นเงิน  7,143,582.10  บาท ได้มอบเรื่องราวให้นายนิพนธ์ เต็มแก้ว ผู้อำนวยการศูนย์ฯ รับไปร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรทุ่งหว้า  เพื่อดำเนินการสืบสวนสอบสวนหาผู้กระทำผิดมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ขอบคุณภาพ/ข่าว : ส่องใต้นิวส์


เรื่องที่เกี่ยวข้อง