หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวบันเทิง

สิงหนคร | สุดยอด! ไอเดียผู้ใหญ่บ้าน จัดทำหุ่นตัวละครในวรรณคดีเพิ่มสีสันให้เเก่นักท่องเที่ยวได้ถ่ายภาพ ณ บ้านป่าขวาง
24 กรกฎาคม 2563 | 8,767
สิงหนคร | สุดยอด! ไอเดียผู้ใหญ่บ้าน จัดทำหุ่นตัวละครในวรรณคดีเพิ่มสีสันให้เเก่นักท่องเที่ยวได้ถ่ายภาพ ณ บ้านป่าขวาง

จากที่หาดใหญ่โฟกัสได้นำเสนอหุ่นสไปเดอร์แมนเห็นโดดเด่นอยู่กลางทุ่งนาป่าโหนด โดยการนำหุ่นขนาด 3 เมตร น้ำหนัก 200 กิโล  แขวนด้วยสลิงขนาดใหญ่ ติดกับต้นตาลโตนด  ด้วยความมั่นคงแข็งแรงและดูแล้วสวยงาม กลางทุ่งนา

 

นายจักรชัย สระศรี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 7  ตำบลรำแดง อำเภอสิงหนคร กล่าวว่า ตนเองมีความต้องการให้ที่นี่เป็นแหล่งท่องเที่ยว จึงมีแนวความคิดกับชาวบ้านว่าบ้านฉางเรามีธรรมชาติที่สวยงามมากมาย เช่น ต้นตาลที่สวยงามพร้อมกับทุ่งนาไม่แพ้ที่อื่นๆ เมื่อก่อนหน้านี้ได้ทำเดอะฮัค มนุษย์ตัวเขียวจอมพลัง ก่อนหน้านี้ก็ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวพอสมควรและครั้งนี้ก็ได้ทำหุ่นสไปเดอร์แมนขึ้นมา เพื่อเสริมรายได้ใหชาวบ้านในระแวกใกล้เคียงก่อนจะมีการทำนา

พร้อมทั้งยังทราบว่าล่าสุดวานนี้ (23/7/63) ทางผู้ใหญ่บ้านมีการนำหุ่นฟางที่มีการประดิษฐ์เป็นตัวละครในวรรณคดี ทั้งผีเสื้อสมุทร สุดสาครขี่ม้านิลมังกร สุนทรภู่ หรือเเม้กระทั้งพระอภัยมณี เพื่อเพิ่มความสวยงามเเละเอาใจนักท่องเที่ยว โดยหุ่นต่าง ๆ เหล่านี้เป็นความร่วมมือร่วมใจของคนในชุมชน

พร้อมทั้งยังทราบว่า มีน้ำบริการราคาถูกกว่าท้องตลาดกับการเข้าชมเพื่อเป็นการช่วยชาวบ้านในการใช้ประกอบอาชีพในแหล่งท่องเที่ยวแบบธรรมชาติที่คิดว่าไม่เหมือนใคร การร่วมมือร่วมใจเพื่อพัฒนาบ้านเกิดเมืองนอนของชาวบ้าน ที่จะนำรายได้มาพัฒนากันเองแบบพึ่งตนเองและเป็นตัวอย่างของการช่วยเหลือกันแบบชุมชนเข้มแข็งพร้อมกับการท่องเทียวที่ไม่รู้ลืม 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง