หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวอาชญากรรม

หาดใหญ่ | "ชุดตะวัน" ปลอมตัวเป็นกระเป๋ารถทัวร์ ล่อจับเเก๊งค้ายาในขนส่งหาดใหญ่
10 กรกฎาคม 2563 | 22,667
หาดใหญ่ | "ชุดตะวัน" ปลอมตัวเป็นกระเป๋ารถทัวร์ ล่อจับเเก๊งค้ายาในขนส่งหาดใหญ่

วานนี้ (8 กค 63) เวลา 15.00 น. ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.หาดใหญ่ หรือชุดตะวัน ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายสหฉัตร หรือ โถน  อินทสุวรรณ อายุ 22 ปี ที่อยุ่ 325/2 ถ. ทุ่งเสา 2 ต. หาดใหญ่ อ. หาดใหญ่ จ. สงขลา  พร้อมด้วยของกลาง ยาไอซ์ 2 ถุง และยาบ้า 81 เม็ด  จักกุมได้ขณะที่นายโถนนำยาไอซ์มาส่งให้กับลูกค้า ที่บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสาร อ. หาดใหญ่ จ. สงขลา

 

การจับกุมในครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากที่ตำรวจสืบทราบมาว่า นายอุเทน หรือเทน อินทคง  มีพฤติกรรมจำหน่ายยาไอซ์ร่วมกับเพื่อน  จึงได้ร่วมกันวางแผนติดล่อซื้อยาไอซ์จากนายเทน  จำนวน 2 ถุง โดยมีการนัดส่งยาไอซ์กันที่สถานีขนส่งผู้โดยสารหาดใหญ่  ถนนโชติวิทยกุล ต. หาดใหญ่ ฯ  โดยมีตำรวจปลอมตัวเป็นเด็กหิ้วกระเป๋ารถทัวร์  นั่งมาในรถเพื่อรอรับยาไอซ์จากนายเทน  เมื่อถึงเวลานัดหมาย นายเทนได้ให้เพื่อนอีกคน คือนายโถนผู้ถูกจับ นำยามาส่งให้ โดยมีนายเทน ขับรถคอยสังเกตุการณ์ให้  ในระหว่างที่ตำรวจจับกุมตัวนายโถน ปรากฎว่า นายเทนเห็นเหตุการณ์จึงได้ขับรถหลบหนีไปได้ 

 

จากการตรวจค้นตัวนายโถน พบยาไอซ์ 2 ถุง น้ำหนักถุงละ 0.66 กรัม และ 0.79 กรัม ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเสื้อเจ๊กเก็ต  และจากการสอบถามเบื้องต้น นายโถนได้ให้การรับสารภาพว่า  มีลูกค้าติดต่อสั่งซื้อยาไอซ์จากนายอุเทน จำนวน 2 ถุง  และนัดส่งมอบยาไอซ์กันที่บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารหาดใหญ่  ตนกับนายอุเทน จึงได้ขับรถคนละคันเพื่อนำยามาส่งให้ลูกค้า และในระหว่างที่ตำรวจเข้าจับกุม  นายอุเทนได้ขับรถหลบหนีไปได้  และยอมรับว่าที่บ้านพัก ตนเองได้ซุกซ่อนยาบ้าไว้ที่บริเวณใต้บันไดอีกจำนวนหนึ่ง   จากนั้นได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจค้นบ้านพักเลขที่ 70 ซ. 4 ถ. ทุ่งเสา 2 ต. หาดใหญ่ อ. หาดใหญ จ. สงขลา และชี้ยืนยันจุดซุกซ่อนยาบ้าบริเวณใต้บันได พบยาบ้า 1 ถุง จำนวน 81 เม็ด  และในระหว่างที่เข้าตรวจค้นในบ้าน  พบนายอุทัย หรือไทย อินทคง ซึ่งเป็นพี่ชายของนายอุเทน อยู่ในบ้านพักด้วย  และจากการตรวจค้นพบยาไอซ์จำนวน 1 ถุง น้ำหนัก 1.10 กรัม อุปกรณ์การเสพยาไอซ์ 1 ชุด และถุงแบ่งบรรจุ จำนวนมาก วางอยู่ที่พื้นหน้าห้องน้ำ ซึ่งนายอุทัยยอมรับว่าเป็นของตนเอง

 

ทั้งนี้ ตำรวจได้เเจ้งข้อกล่าวหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์และยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายและเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 เมทแอมเฟตามีนโดยผิดกฎหมาย พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีกับกฎหมายต่อไป

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง