หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

สะเดา | วู้ดดี้ เด็กสู้ชีวิต ทำงานหาเงินเลี้ยงครอบครัว อาศัยอยู่ในบ้านเช่ามุงกะสังกะสี
9 กรกฎาคม 2563 | 5,973
สะเดา | วู้ดดี้ เด็กสู้ชีวิต ทำงานหาเงินเลี้ยงครอบครัว อาศัยอยู่ในบ้านเช่ามุงกะสังกะสี

วันนี้(9/7/63) ดร.อ๋อง สิทธิพงษ์ สิทธิภัทรประภา พี่สุวิทย์ แก้วห่อทอง และคุณโสภณ มะโนมะยา ได้มีโอกาสไปเยี่ยมน้องวู้ดดี้ นักเรียนชั้น ม.3 ที่บ้านเช่าในซอยตรงข้ามบริษัทไทยประกันชีวิต ต.สะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา   ซึ่งฐานะทางบ้านยากจน พ่อทำงานแบกไม้ยาง แม่เป็นแม่บ้าน วันเสาร์-อาทิตย์ น้องก็จะไปช่วยพ่อทำงาน เพื่อนำรายได้มาจุนเจือครอบครัว

 

น้องมีชุดนักเรียนอยู่ชุดเดียว ใส่เสร็จก็ต้องรีบกลับมาซักตากลมให้แห้ง รุ่งเช้า ค่อยตื่นมารีดเพื่อใส่ไปโรงเรียน อาศัยอยู่บ้านเช่าเดือนละ 1,800 บาท หลังคามุงสังกะสี เป็นรูรั่วเกือบทุกแผ่น คืนไหนฝนตก แทบจะไม่ได้นอน ต้องหากาละมัง ถัง หม้อ มารองน้ำ

 

น้องเป็นเด็กดี มีความกตัญญู ตอนเช้าไปเป็นเด็กวัดบิณฑบาตกับหลวงพ่อ เจ้าอาวาสวัดไทรงาม  กลางวันเรียนหนังสือที่โรงเรียนเทศบาล2 และเย็นเล่นกีฬา มีความฝันอยากเป็นทหาร คุณโสภณ ได้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับ การปฏิบัติตนให้เป็นคนดี ตั้งใจศึกษาเล่าเรียน เพราะเราเชื่อว่าการศึกษาเท่านั้นที่จะช่วยทำให้ชีวิตและความเป็นอยู่ของน้องวู้ดดี้ ดีขึ้น

พร้อมกันนี้ได้มอบทุนจำนวนหนึ่งให้กับน้องเพื่อนำไปซื้อชุดนักเรียนจำนวน 2 ชุด ส่วนที่เหลือให้น้องเก็บไว้ใช้ในยามจำเป็น  และผมได้นำถุงยังชีพจากบริษัทเอ็มบีไอมามอบให้ เป็นกำลังใจให้น้องวู้ดดี้ ด้วยนะครับ

 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง