หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

สิงหนคร | ชาวบ้านสุดทน! ไล่ผู้ที่จะรักษาการเจ้าอาวาส วันเข้าพรรษา "อ้างมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม"
7 กรกฎาคม 2563 | 10,851
สิงหนคร | ชาวบ้านสุดทน! ไล่ผู้ที่จะรักษาการเจ้าอาวาส วันเข้าพรรษา "อ้างมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม"

เมื่อคืนวันที่ 6 ก.ค.63 หมู่ที่ 5 ตำบลชิงโค อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา  แกนนำชาวบ้านกว่า 100 คน รวมตัวกันขับไล่ ผู้ที่จะมารักษาการเจ้าอาวาสวัดบ่อป่า ตำบลชิงโค อำเภอสิงหนครจังหวัดสงขลา หลังจากวันที่  19 มิ.ย. 63 ที่ผ่านมาก็มีชาวบ้านขับไล่พระแต่คนละรูปกัน 

เนื่องจากเมื่อคืนตรงกับวันเข้าพรรษาผู้รักษาการเจ้าอาวาสวัดบ่อป่าเจ้าอาวาสวัดเลียบจะมารักษาการ และเข้าพรรษาในวัดบ่อป่า จึงให้ให้พระพิพัฒน์ ขนฺติโก ผู้ดูแลวัดบ่อป่า ในขณะนี้ เป็นพระที่พัฒนาและเข้ากับชาวบ้านได้ดีและสร้างอะไรได้มากมายและเป็นที่ศรัทธาของชาวบ้านในตำบลชิงโค มากมายและไม่เคยได้รับผลประโยชน์กับวัดออกไปอยู่ที่วัดอื่นนั้น ชาวบ้านกล่าวอ้างว่าพระรูปที่จะมาอยู่นี้นี้มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมหลาย ๆ เรื่อง

ซึ่งชาวบ้านไม่อยากจะพูดแต่พระทุกรูปรู้ดี นายบรรจบ  แท่นมณี  ชาวบ้าน หมู่ที่ 5 ตำบลชิงโค อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา พร้อมด้วยตัวแทนชาวบ้าน กล่าวว่า  ตนเองและชาวบ้านทั้งตำบลชิงโค ไม่ได้กลั่นแกล้งเจ้าอาวาสวัดเลียบ ผู้รักษาการวัดบ่อป่าแต่อย่างใด เพราะเป็นสิทธิของท่านเนื่องจากท่านเป็นผู้มีอำนาจโดยตรงแต่ความรู้สึกของชาวบ้านต้องการให้ท่านจำพรรษาที่เดิมคือวัดเลียบ

แต่ท่านก็รู้อยู่แล้วว่าพระพิพัฒน์ ขนฺติโก ผู้ดูแลวัดบ่อป่าในขณะนี้ เป็นที่ศรัทธาของชาวบ้านมากเพราะนักพัฒนาจริง ๆ ขนาดทำการก่อสร้างอะไรก็ให้ชาวบ้านมีส่วนร่วมและเงินทุกบาททุกสตางส์ เปิดเผยหมดไม่เคยถือเงินเองเงินอยู่ที่กรรมการวัดทั้งหมดพระพิพัฒน์ ขนฺติโก  มาอยู่ได้แค่ไม่กี่พรรษา แต่ก็พัฒนาวัดไปได้มากเมื่อก่อนในวัดคนไม่ถึงสิบคน ที่เข้าวัด

แต่พอท่านมาอยู่คนมาเกือบร้อยคนทุกวันเพื่อต้องการช่วยเหลือวัด ชาวบ้านต้องการให้วัดบ้านโรงเรียนได้อยู่ร่วมกันและพัฒนาไปด้วยกันและเจ้าคณะจังหวัดมั่วแต่ทำอะไรอยู่ปล่อยให้เรื่องเป็นแบบนี้ตนเองและชาวบ้านขอให้เจ้าคณะจังหวัดสงขลาเจ้าคณะอำเภอสิงหนคร ช่วยดำเนินการด้วยอย่าให้ชาวบ้านต้องเดินไปหาท่านเป็นร้อยเป็นพันคน เพราะเรื่องแค่ผลประโยชน์ของใครคนใดคนหนึ่งที่มาหากินกับวัดและจะทำให้ศาสนาเสื่อมเสียไปมากกว่านี้ 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง