หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวประชาสัมพันธ์และการท่องเที่ยว

เทพา | อันซีนสงขลา น้ำตกเขาสูง! เหมาะแก่การพักผ่อนเชิงธรรมชาติ
7 กรกฎาคม 2563 | 10,520
เทพา | อันซีนสงขลา น้ำตกเขาสูง! เหมาะแก่การพักผ่อนเชิงธรรมชาติ

วันนี้ (7//7/63) หลาย ๆ คนคงเคยได้ยินชื่อของน้ำแต่งแห่งนี้กันเป็นอย่างดี ตั้งอยู่ในอำเภอเทพา ที่เรารู้จักกันดี น้ำตกเขาสูง แหล่งท่องเที่ยวแนวนิเวศน์ผจญภัยชื่อดังของชุมชน เพื่อน ๆ สามารถทำกิจกรรมได้หลากหลาย ทั้งนั่งฟิน ๆ ในศาลา หรือ ลานกว้างริมสันเขื่อน ดูเด็ก ๆ ในท้องถิ่นเล่นน้ำสนุกสนาน

ซึ่งน้ำตกเขาสูงเป็นเส้นทางธรรมชาติ ที่สามารถเดินชมความอุดมสมบูรณ์ของป่าได้ เต็มไปด้วยต้นไม้ใหญ่นับร้อยต้น อีกทั้งน้ำยังมีความใสในระหว่างทางมีจุดแวะถ่ายรูป เซลฟี่ได้มากมายหลายจุด โดยน้ำตกเขาสูงตรงผาหินสูงประมาณ 100 เมตร มีน้ำไหลลงแอ่งขนาดใหญ่ตลอดปี เป็นโซนยอดฮิตของผู้มาเยือน

ถือได้ว่าน้ำตกเขาสูงแห่งนี้ เป็นอันซีนสงขลา ยู่ในเขต อ.เทพา ห่างจากหาดใหญ่ประมาณ 65 กม. ถ้าปักหมุดน้ำตกเขาสูงจะไม่ถึง ต้องปักว่าฝายน้ำตกเขาสูง ถ้าไปเจอฝายแสดงว่ามาถูกทางแล้ว ต้องเดินเท้าต่อประมาณ 1 กม. คุ้มค่าการขับรถไปอีกด้วย

ที่สำคัญน้ำตกเขาสูงแห่งนี้สามารถว่ายน้ำได้แอ่งกว้าง แต่ที่นั่งน้อย ส่วนใหญ่จะเป็นโขดหิน ต้นไม้สวยมีหลายชนิดมาก อีกทั้งมีเสียงนกเสียงลิง เข้ากับบรรยากาศในธรรมชาติ หากใครสนใจต้องแวะมาเที่ยวกันแล้วในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์

ขอบคุณภาพข้อมูล : Pajaree Wonglieng


เรื่องที่เกี่ยวข้อง