หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

หาดใหญ่ | อาสาฬหบูชาปีนี้! แน่นเขาคอหงส์ ประชาชนแห่พาครอบครัวทำบุญเวียนเทียน ดูพระอาทิตย์ตกดิน
6 กรกฎาคม 2563 | 5,476
หาดใหญ่ | อาสาฬหบูชาปีนี้! แน่นเขาคอหงส์ ประชาชนแห่พาครอบครัวทำบุญเวียนเทียน ดูพระอาทิตย์ตกดิน

วานนี้5/7/63 เทศบาลนครหาดใหญ่ นำโดย นายอมร วงศ์วรรณ ปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่ นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ เป็นประธาน พร้อมด้วย รองปลัดเทศบาล สมาชิกสภาเทศบาล คณะผู้บริหาร/ผู้อำนวยการสำนัก/กองเทศบาลฯ และพุทธศาสนิกชน ร่วมพิธีเวียนเทียนเนื่องในวันอาสาฬหบูชา ประจำปี 2563 ซึ่งเป็นกิจกรรมที่เทศบาลนครหาดใหญ่จัดเป็นประจำทุกปี

 

โดยวันดังกล่าวถือเป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา ที่พระพุทธเจ้าทรงแสดงปฐมเทศนาหรือหลักธรรมที่ทรงตรัสรู้เป็นครั้งแรก และพระอัญญาโกณฑัญญะ ได้บรรลุธรรมและขอบวชเป็นพระภิกษุรูปแรกในพระพุทธศาสนา จึงถือว่าวันนี้เป็นวันที่เกิดพระรัตนตรัยครบองค์สามบริบูรณ์ครั้งแรกของโลก ซึ่งในปีนี้ตรงกับวันอาทิตย์ ที่ 5 กรกฎาคม 2563 ณ บริเวณที่ประดิษฐานพระพุทธมงคลมหาราช สวนสาธารณะเทศบาลนครหาดใหญ่

 

โดยในบรรยากาศของเมื่อวานช่วงเย็น ต่างมีประชาชนมารอเวียนเทียนกันตั้งแต่เวลาประมาณ 15.30 น. เพื่อที่จะเตรียมพร้อมทำพิธีในเวลา 17.00 น. ซึ่งภาพดังกล่าวทำให้เห็นถึงความให้ความสำคัญทางพระพุทธศาสนา ซึ่งถือว่าบนเขาคอหงส์จัดมาเป็นประจำอย่างต่อเนื่องและได้รับผลตอบลัพธ์มาอย่างดีทุกปี

 

โดยในปีนี้ก็เช่นกัน ยังคงมีประชาชนจากระแวกใกล้เคียงหลั่งไหลขึ้นมาทำบุญ มองดูแล้วเป็นภาพที่สวยงามของการเวียนเทียนและทำบุญในยุคโควิค-19 ทั้งนี้ในเรื่องของความปลอดภัย ทางเทศบาลมีจุดคัดกรองประชาชน มีเจลล้างมือก่อนเข้ามานั่งรวมอย่างเป็นระเบียบ

 

ทั้งนี้คาดว่าในปีต่อ ๆ ไป หากสถานการณ์โควิคหายไปอย่าง 100 เปอร์เซ็นต์ ประชาชนคงจะมากันเยอะมากกว่านี้และคงใช้ชีวิตกันง่ายขึ้น เช่นกันกับการเวียนเทียนภายในวัดเมื่อคืนก็คึกคักไม่แพ้กับเขาคอหงส์แห่งนี้

 

ขอบคุณภาพ : เทศบาลนครหาดใหญ่


เรื่องที่เกี่ยวข้อง