หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวประชาสัมพันธ์และการท่องเที่ยว

สงขลา | เจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ด เดินเท้าแจ้งเตือนนักท่องเที่ยว ให้ระวังแมงกะพรุนตลอดแนวชายหาดสมิหลา
6 กรกฎาคม 2563 | 5,772
สงขลา | เจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ด เดินเท้าแจ้งเตือนนักท่องเที่ยว ให้ระวังแมงกะพรุนตลอดแนวชายหาดสมิหลา

เตือนภัย!!! งดเล่นน้ำทะเลบริเวณหาดชลาทัศน์ เนื่องจากมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากแมงกะพรุนเป็นจำนวนหลายรายแล้ว หากท่านประสบเหตุติดต่อ 074312800,1669 ได้ตลอดเวลา

 

โดยล่าสุดวานนี้ (5/7/63) เจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ด เทศบาลนครสงขลาชุดชายหาด เดินเท้าแจ้งเตือนนักท่องเที่ยว ให้ระวังแมงกะพรุนตลอดแนวชายหาดสมิหลา เพื่อป้องกันไม่ให้นักท่องเที่ยวที่เข้ามายังหาดสมิหลาเป็นจำนวนมากในช่วงวันหยุดยาวนี้ สัมผัสกับพิษของแมงกะพรุน

 

ทั้งนี้ พบว่าในทะเลมีแมงกะพรุนพิษ ไม่ควรลงเล่นน้ำโดยเด็ดขาด กรณีที่สัมผัสแมงกะพรุนพิษแล้ว ให้รีบปฐมพยาบาลดังนี้ เรียกให้ผู้อื่นช่วย และอย่าทิ้งให้ผู้ป่วยอยู่ตามลำพัง เพราะอาจจะหมดสติได้ ห้ามขัดถู หรือ ราดน้ำจืด หรือ น้ำเปล่าโดยที่ยังไม่ราดน้ำส้มสายชู วิธีปฐมพยาบาลที่ถูกต้องให้ใช้น้ำส้มสายชูราดบริเวณที่ได้รับพิษอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 30 วินาทีและรีบนำส่งโรงพยาบาล ถ้าหมดสติ ไม่มีชีพจรให้ปั๊มหัวใจก่อน ทั้งนี้ หากผู้ป่วยมีอาการหายใจลำบาก เจ็บหน้าอก ปวดบริเวณที่สัมผัส คัน บวมแดง ให้รีบนำส่งโรงพยาบาลทันที โดยสามารถเรียกใช้บริการจากสายด่วนนเรนทรสงขลา โทร 1669 เพื่อบริการรับส่งผู้ป่วยจากการเจ็บป่วยฉุกเฉินดังกล่าว บริการฟรี 24 ชม. 

 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง