หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวประชาสัมพันธ์และการท่องเที่ยว

ยะลา | คึกคัก! นักท่องเที่ยวเเห่ถ่ายภาพความสวยงาม “สนามบินเบตง” แลนด์มาร์คแห่งใหม่ พร้อมเปิดให้บริการปลายปีนี้ (2563)
5 กรกฎาคม 2563 | 5,815
ยะลา | คึกคัก! นักท่องเที่ยวเเห่ถ่ายภาพความสวยงาม “สนามบินเบตง”  แลนด์มาร์คแห่งใหม่ พร้อมเปิดให้บริการปลายปีนี้ (2563)

วานนี้ (4 ก.ค. 63) หลังจากมาตรการผ่อนคลาย ระยะที่ 5 ท่าอากาศยานนานาชาติเบตง ต.ยะรม อ.เบตง จ.ยะลา ได้เปิดให้พี่น้องชาวอำเภอเบตง และนักท่องเที่ยวทั่วประเทศ ใช้เวลาช่วงวันหยุด มาเที่ยวชมสถาปัตยกรรมของอาคารท่าอากาศยานนานาชาติเบตง ที่ตกแต่งด้วยไม้ไผ่ สะท้อนเอกลักษณ์ท้องถิ่น ซึ่งคำว่า " เบตง " หรือ “ บือตง ” เป็นภาษามลายูถิ่น แปลว่า " ไม้ไผ่ ” กลายเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของอำเภอเบตง โดยมีเจ้าหน้าที่ดูแลนักท่องเที่ยวที่เข้าชมอย่างเข้มงวด มีการแลกบัตรประจำตัวประชาชน ลงทะเบียนการเข้าชม พร้อมให้ปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขป้องกันโรคโควิด-19

 

พร้อมทั้งผู้อำนวยการท่าอากาศยานนราธิวาส ปฏิบัติงานในฐานะผู้อำนวยการท่าอากาศยานเบตง กล่าวอีกว่า ส่วนความคืบหน้าในการเปิดท่าอากาศยานเบตง เพื่อให้บริการเที่ยวบินเชิงพาณิชย์นั้น ได้รับแจ้งนายทวี เกศิสำอาง อธิบดีกรมท่าอากาศยาน (ทย.) ว่าอาจจะมีการเปิดให้บริการท่าอากาศยานเบตงในช่วงปลายปีนี้ หลังจากที่มีการเลื่อนเปิดให้บริการเมื่อเดือนมิ.ย.2563ที่ผ่านมา เนื่องจากสายการบินกำลังประสบปัญหาภายในทางธุรกิจ ซึ่งเป็นผลกระทบจากวิกฤตการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ทำให้ต้องหยุดบิน

 

โดยขณะนี้ มีเพียงสายการบินนกแอร์ ที่ตอบรับมีความพร้อมจะลงมาบินที่สนามบินเบตง โดยใช้เครื่อง ใบพัด รุ่น Q-400 มี 84 ที่นั่ง ในระยะแรกจะทำการบินสัปดาห์ละ 4 วัน ได้แก่ จันทร์ พุธ ศุกร์ อาทิตย์ บินวันละไฟลท์ เปิดเส้นทางการบิน ดอนเมือง-เบตง หรือ ดอนเมือง-หาดใหญ่-เบตง โดยราคาตั๋วเครื่องบิน เบื้องต้นน่าจะประมาณ 2,500 บาท ขึ้นไป

 

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ : สวท.เบตง News,ที่นี่ ท่าอากาศยานเบตง Betong Airport


เรื่องที่เกี่ยวข้อง