หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวอาชญากรรม

หาดใหญ่ | ระทึก! ไฟไหม้สายไฟฟ้าและสายเคเบิล ชาวบ้านวิ่งหนีอลหม่าน
4 กรกฎาคม 2563 | 10,749
หาดใหญ่ | ระทึก! ไฟไหม้สายไฟฟ้าและสายเคเบิล ชาวบ้านวิ่งหนีอลหม่าน

วันนี้ (4/7/63) เวลา 15.05 น. เกิดเหตุการณ์ระทึก ไฟไหม้สายไฟฟ้าและสายเคเบิล บนเสาไฟฟ้าบริเวณ ฃหน้าปากซอยแสนสุข - ซอย 5 บ้านทุ่งรีฃถนนบ้าน ทุ่งรี 5 ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา 

โดยไฟลุกโชนอย่างรุนแรงและรวดเร็ว เนื่องจากฉนวนห่อหุ้มไฟฟ้าเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี และมีจำนวนมาก ชาวบ้านในระแวกดังกล่าวเร่งถอยห่าง และเคลื่อนย้ายเข้าของอย่างวุ่นวายเนื่องจากกลัวไฟจะลุกลามเข้าบ้านเรือน เพราะได้เกิดกระแสไฟฟ้าช็อต สายไฟและสายเคเบิลถูกไฟไหม้จนบางส่วนขาดห้อยลงมา เปลวไฟลุกอย่างรวดเร็ว  

น.ส.เบญจวรรณ มั่งมี อายุ 30 ปี  เจ้าของร้านขายอุปกรณ์มือถือ ผู้เห็นเหตุการณ์คนแรกเล่าว่า ขณะกำลังนั่งกันอยู่หน้าร้าน ได้กลิ่นเหมือนไฟไหม้ จึงสำรวจดูรถสกู๊ตเตอร์ที่จอดไว้ พบว่าไม่ใช่ แต่เมื่อหันไปมองเสาไฟฟ้าเห็นกลุ่มควันสีดำลอยขึ้นมา ก่อนมีประกายไฟ และเกิดเปลวไฟลุกอย่างรวดเร็ว สายไฟฟ้าและสายเคเบิลบางส่วนร่วงลงมา จนต้องวิ่งหนีเอาตัวรอด 

ด้านชาวบ้านอีกราย เล่าด้วยอาการตกใจว่า คิดมาตลอดว่าสักวันต้องเกิดปัญหาไฟไหม้สายไฟฟ้าและสายเคเบิลแน่นอน เพราะสายไฟห้อยระโยงระยาง ไม่มีระเบียบ แต่แล้วเหตุการณ์ที่ตนเองคิดก็เกิดขึ้น รู้สึกกลัว และอยากให้มีการแก้ไขเพราะไม่ปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สิน 

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลคอหงส์เร่ง เข้าฉีดน้ำและดับไฟเอาไว้ได้ทันโดย ไม่ลุกลามไปยังร้านโทรศัพท์และบ้านเรือนใกล้เคียง โดยเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าได้ตรวจสอบสภาพความเสียหายและซ่อมแซมเพื่อความปลอดภัยเบื้องต้น โดยสาเหตุยังไม่สามารถระบุได้ 

 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง