หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวบันเทิง

สงขลา | มาอีก! วลีเด็ดต้องโดน (5 ก.ค. อาสาฬหบูชา หน้าฟาวล์เล่า) วัดเลียบ สงขลา
10 มิถุนายน 2563 | 9,153
สงขลา | มาอีก! วลีเด็ดต้องโดน (5 ก.ค. อาสาฬหบูชา หน้าฟาวล์เล่า) วัดเลียบ สงขลา

วันนี้(10/6/63) สร้างความฮือฮากันอีกรอบสำหรับวัดเลียบ จ.สงขลา หลังเกิดสถานการณ์โรคระบาดในประเทศรวมทั้ง จ.สงขลา ทำให้กิจกรรมต่างๆ ต้องหยุดชะงัก และเลื่อนออกไป อีกทั้งผู้คนต้องเว้นระยะห่างจากกัน หากเป็นไปได้ไม่ควรออกจากบ้าน และงดกิจกรรมที่มีการรวมตัวกัน ทำให้เจ้าอาวาสวัดเลียบ ขึ้นป้ายขนาดใหญ่ บริเวณหน้าวัด โดยผู้ใช้เฟศซบุ๊ก "Vudchai Phetsuwan" โพสต์ข้อความว่า "หน้าฟาวล์เล่า"

เรื่องมันเป็นอย่างนี้คือว่า เมื่อวันวิสาขบูชา ปี 2563 ที่ผ่านมา วัดเลียบ ต.บ่อยาง อ.เมือง จ.สงขลา ประกาศ งดกิจกรรมเวียนเทียน เนื่องจากอยู่ในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19ครั้นมาถึงเพ็ญเดือน 8 อาสาฬหบูชา
ตรงกับวันที่ 5 กรกฎาคม 2563ดูท่าว่า การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อาจจะยังไม่น่าไว้วางใจ เห็นได้จากทางการประกาศว่า "การ์ดอย่าตก" ท่านปาน สมภารวัดเลียบ จึงประกาศให้ญาติโยมทั้งได้ทราบไว้เป็นการล่วงหน้าว่า "หน้าฟาวล์เล่า" หมายความว่า "ดูทีท่าว่าจะไม่ได้จัดกิจกรรมเวียนเทียนเนื่องในวันอาสาฬหบูชากันอีกแล้วล่ะญาติโยมทั้งหลายเอ้ย"

ขยายความหน้า หมายถึง น่าจะฟาวล์ มาจากภาษาอังกฤษว่า FOUL (ความหมายประมาณว่า "ผิดกติกา" แต่ในความหมายนี้ น่าจะหมายถึง "หลาวเปลา" )เล่า หมายถึง อีกแล้วครับท่าน, เขียน หล่าว ก็ได้ (แล้วถึง "หลาวเปลา" แปลว่าไอไหรหล่าวล่ะ ฮาโรยยยย !!!)

ซึ่งป้ายที่เราเห็นนี้ไม่ใช่ครั้งแรกของวัดเลียบ โดยหากมีกิจกรรมทางวัดจะขึ้นป้ายในลักษณะอย่างนี้มาโดยตลอด ตัวอย่างเช่น"8 ถึง 11 ก.พ. งดรับศพ โยมห้ามตาย  เปรียมงานมาฆบูชา" "11 ก.พ. มาฆบูชาตักบาตร วัดเลียบตีหกครึ่ง" และล่าสุด"เมษางดกิจนอกวัด ในวัดขืนๆเอา ไม่แตทำพรือกลัวตาย"  ทั้งนี้ป้ายที่ขึ้นในแต่ละครั้งก็เรียกเสียงหัวเราะของผู้ขับรถสัญจรไปมาในระแวกนั้นกันทุกคน บางคนอดใจไม่ไหวถึงกับจ้องแชะภาพเก็บไว้ เพื่ออัพโหลดลงสู่โซเซียลให้คนอื่น ๆ ได้รับรู้ตาม ๆ กัน

ขอบคุณภาพข่าว : Vudhichai Phetsuwan


เรื่องที่เกี่ยวข้อง