หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวบันเทิง

หาดใหญ่ | ไอเดียเจ๋ง! "ถนนทีวี" ลุงวัย 62 ปี นำทีวี-คอมเก่า ปลูกต้นไม้ประดับถนน
6 มิถุนายน 2563 | 11,309
หาดใหญ่ | ไอเดียเจ๋ง! "ถนนทีวี" ลุงวัย 62 ปี นำทีวี-คอมเก่า ปลูกต้นไม้ประดับถนน

วันนี้ (6/5/63) หาดใหญ่โฟกัสได้ลงพื้นที่ไปยัง ซอย 9 ถนนศุภสารรังสรรค์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เป็นถนนเลียบคลองเตย โดยถนนดังกล่าวนี้มีทีวี เเละจอคอมพิวเตอร์ ตั้งเรียงรายอย่างสวยงาม มีทั้งทำเป็นกระถางปลูกผักสวนครัว ไม้ดอกไม้ประดับหลากหลายชนิด พร้อมทั้งยังมีทีวีตั้งอยู่บนศาลพระภูมิที่ไม่ได้ใช้เเล้ว เรียงรายอยู่ตลอดสายของสะพาน

 

โดยเจ้าของทีวี เเละคอมเก่าคือ คุณลุงสุเทพ อุทัยรัตน์ อายุ 62 ปี คุณลุงเล่าว่า ได้ริเริ่มจากการนำโทรทัศน์ไปซ่อมที่ร้าน เเล้วเกิดความสงสัยว่าทีวี เเละจอคอมพิวเตอร์ที่ใช้งานไม่ได้เเล้ว สามารถเอามาใช้ประโยชน์อย่างไรได้บ้าง คุณลุงจึงขอซื้อมาจากทางร้านซ่อมเพื่อนำกลับบ้าน คุณลุงสุเทพจึงเกิดไอเดียดี ๆ ที่จะนำสิ่งของเหล่านั้นมาประดิษฐ์เป็นกระถางต้นไม่ เเทนกระถางที่มีราคาเเพง

 

โดยคุณลุงเริ่มจากการนำทีวี จอคอมฯ มาใส่ดิน ปลูกต้นไม้ภายในบ้านก่อน เนื่องจากจอเหล่านี้ มีรูประบายอากาศได้ดี ใส่ดินได้มากพอสมควร นานวันก็ยิ่งเพิ่มจำนวนกระถางขึ้นเรื่อย ๆ ชาวบ้านเเถวนี้ใครเห็นเเล้วก็ชอบไอเดียลุง บ้างก็เข้ามาสอบถาม บ้างก็เข้ามาขอถ่ายรูป คุณลุงจึงอยากเเชร์เรื่องราวดี ๆ ให้คนหาดใหญ่ได้ชื่นชม จึงได้นำทีวี เเละจอคอมฯ ไปตั้งเรียงกันบนราวสะพานหน้าบ้าน เเรก ๆ ก็ยังไม่เต็มทั้งถนนเเต่อย่างใด เเต่พอนาน ๆ ไป ลุงก็ตั้งถัดกันไปเรื่อย ๆ จนเต็มถนน ทำให้ชาวบ้านเเถวนี้เรียกว่า "ถนนทีวี" ซึ่งคุณลุงได้ทำมานานกว่า 5 ปีเเล้ว พอเห็นเเล้วรู้สึกสวยงาม สบายตา เเถมยังไม่มีค่าใช้จ่ายอีกด้วย

 

ส่วนทีวีบนเสาศาลพระภูมินั้น เดิมก่อนหน้านี้บริเวณดังกล่าวคนชอบเอาขยะมาทิ้ง ซึ่งบริเวณนั้นไม่ใช่พื้นที่สาธารณะเเต่อย่างใด ลุงเลยเอาทีวีมาตั้งไว้เเทน ปรากฏว่าไม่มีคนนำขยะมาทิ้งอีกเลย อาจจะเป็นเพราะว่ามีเสาศาลพระภูมิมาตั้งไว้ เเละก็อาจจะกลัวด้วยเรื่องสิ่งศักดิ์สิทธิ์ 

 

อนาคตข้างหน้าลุงก็จะทำไปเรื่อย ๆ มีเเพลนจะเอาจอทีวีจอเล็กมาเปลี่ยนไว้เเทนจอใหญ่ ๆ เนื่องจากเก่ามากแล้ว อยากเปลี่ยนใหม่ให้สวย ๆ ซึ่งการที่ลุงนำจอมาตั้งไว้ตลอดสายถนนดังกล่าวนี้ ได้เเจ้งให้เจ้าหน้าที่เทศบาลทราบเเล้ว เจ้าหน้าที่เขาก็เห็นด้วย เพราะไม่ได้ตั้งเกะกะ หรือขวางทางรถเเต่อย่างใด มีเเต่ทำให้ถนนสวยงาม เเละแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร "ถ้าทำเเล้วไม่เดือดร้อนใคร ก็ทำไปเถอะ"

หากประชาชนท่านใดขับผ่านบริเวณดังกล่าว สามารถเเวะถ่ายรูปเซลฟี่ได้ พร้อมทั้งคุณลุงบอกว่า "เอาไปทำตามกันได้เลย ไม่สงวนสิทธิ์ใด ๆ เเน่นอน"


เรื่องที่เกี่ยวข้อง