หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวประชาสัมพันธ์และการท่องเที่ยว

ภูเก็ต | รถทัวร์ "ภูเก็ต-หาดใหญ่” เปิดให้บริการเเล้ว (สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดภูเก็ตแห่งที่ 2)
5 มิถุนายน 2563 | 7,259
ภูเก็ต | รถทัวร์ "ภูเก็ต-หาดใหญ่” เปิดให้บริการเเล้ว  (สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดภูเก็ตแห่งที่ 2)

วันนี้ (5/6/63) สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดภูเก็ตแห่งที่ 2 จะเปิดให้บริการครั้งเเรกในวันพรุ่งนี้ 5 มิ.ย.63 หลังจากปิดให้บริการมากว่า 2 เดือน โดยนายชบ พุทธสุภะ นายสถานีบริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.ภูเก็ต) กล่าวว่า สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดภูเก็ตแห่งที่ 2 จะมีรถโดยสารให้บริการราว 30% ของสายเดินรถทั้งหมดในสถานการณ์ปกติ โดยจะพยายามเดินรถส่งผู้โดยสารจาก จ.ภูเก็ตไปถึง จ.ปลายทาง ไม่เกินเวลา 15.00 น. เพื่อให้ผู้โดยสารมีเวลาในการเดินทางต่อไปยังจังหวัดอื่นก่อนถึงช่วงเวลาเคอร์ฟิว

ซึ่งจะมีรถโดยสารเปิดให้บริการ ในเส้นทาง ภูเก็ต-หาดใหญ่ ภูเก็ต-ระนอง ภูเก็ต-นครศรีธรรมราช และภูเก็ต-หนองคาย ส่วนภูเก็ต-กรุงเทพ ยังไม่มีรถให้บริการ ต้องรอความชัดเจนอีกครั้งจากผู้ประกอบการในวันที่ 6 มิถุนายน 2563 แต่ผู้โดยสารสามารถเลือกเดินทางโดยสายเดินรถภูเก็ต-หนองคาย เพื่อไปต่อรถเข้ากรุงเทพฯ ได้ เพื่อความสะดวกก็สามารถโทรศัพท์สอบถามโดยตรงหรือจองรถเดินทางได้ที่เบอร์โทรศัพท์ของบริษัทนั้น ๆ

ทั้งนี้จำนวนรถโดยสารที่เปิดให้บริการในช่วงนี้ อาจยังมีน้อย เนื่องจากผู้ประกอบการส่วนใหญ่ก็ยังต้องแบกรับที่ต้องรับผู้โดยสารในจำนวนจำกัด ตามมาตรการเว้นระยะห่างของที่นั่ง รวมถึงยังไม่มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามา แต่ทางกรมการขนส่งทางบกยืนยัน เรื่องค่าโดยสารยังคิดในอัตราปกติ ไม่มีการปรับขึ้นราคาอย่างแน่นอน ส่วนผลกระทบกับผู้ประกอบการขณะนี้กรมการขนส่งทางบกกำลังหารืออยู่ เพื่อหาแนวทางเยียวยาผู้ประกอบการขนส่งสาธารณะที่ได้รับผลกระทบต่อไป

ขอบคุณข้อมูล : Phuketandamannews,ภาพ : Phuket Bus Terminal 2


เรื่องที่เกี่ยวข้อง