หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

พัทลุง | แม่ค้าอาหารทะเลปิดบ้านหนี หวั่นไม่ปลอดภัยขณะหลายฝ่ายพยายามทำลายหลักฐาน
5 มิถุนายน 2563 | 10,988
พัทลุง | แม่ค้าอาหารทะเลปิดบ้านหนี  หวั่นไม่ปลอดภัยขณะหลายฝ่ายพยายามทำลายหลักฐาน

จากกรณี แม่ค้าอาหารทะเลสด ร้องเรียนสื่อมวลชน ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทลุง จับกุมขณะขับรถกลับบ้านในพื้นที่ ต.พญาขัน  อ.เมือง  จ.พัทลุง  หลังไปรอรับอาหารทะเล ในพื้นที่ จังหวัดตรัง   โดยแจ้งข้อหา ฝ่าฝืนช่วงเคอร์ฟิว  เมื่อคืนวันที่  2มิถุนายน 2563 หลังนำตัวไปที่ สภ.เมืองพัทลุง ได้เรียกเงินแลกกับการปล่อยตัว พร้อมทั้งให้แกะหอยนางรมให้กินแกล้มเหล้า ภายในห้องทำงานของ สภ.เมืองพัทลุง

ล่าสุด พล.ต.ต.กฤษดา  แก้วจันดี  ผบก.ภจว พัทลุง กล่าวว่า ผลการสอบสวนข้อเท็จจริงชั้นต้นจะแล้วเสร็จภายในวันนี้ยอมรับว่ากรณีดังกล่าวมีมูล ซึ่งเบื้องต้นได้สั่งย้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจในชุด ระดับชั้นประทวนที่มีการพาดพิงถึง เข้าปฏิบัติหน้าที่เวรยามที่ ตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง โดยไม่ให้ลงทำงานที่เกี่ยวข้องกับประชาชนในพื้นที่   พร้อมในวันพรุ่งนี้ จะได้มีการแต่งตั้งกรรมการ ขึ้นมา จำนวน 1 ชุด เพื่อสอบสวนและรวบรวมหลักฐานทั้งหมด โดยเฉพาะหลักฐานที่เป็นเอกสารทั้งสลิบการโอนเงิน ทั้งสอบสวนผู้เสียหาย  สอบเจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นประทวนทั้งหมด  ในการสอบสวน จะหาข้อเท็จจริงเรื่องกินเหล้าในที่ทำงานขณะปฏิบัติหน้าที่ด้วย หากหลักฐานเชื่อมโยงไปถึงผู้ใด ไม่ว่าจะเป็นตำรวจระดับไหน  ก็จะเอาผิดทั้งทางวินัยและอาญา   โดยคาดว่าจะสามารถสรุปผลได้ภายใน 7 วัน 

ในส่วนของผู้เสียหาย  หากโดนคุมคามจากเจ้าหน้าที่ตำรวจในชุด ก็สามารถเข้ามาร้องเรียนเพิ่มเติมได้ และขอให้เชื่อมั่นในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ อย่างไรก็ดี ผู้สื่อข่าวรายงานว่าคดีดังกล่าวผู้เสียหายหลังร้องขอความเป็นธรรมยังคงหวาดกลัวภัยมืด ต้องปิดบ้านหนี และไม่รับโทรศัพท์ หวั่นจะได้รับอันตราย

ขณะที่คดีดังอยู่ในความสนใจของประชาชนในพื้นที่จังหวัดพัทลุง เป็นอย่างมาก เนื่องจากพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่ตำรวจในชุดดังกล่าวได้สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนอย่างหนัก มีการจับกุมแล้วเรียกไถ่เงินเป็นว่าเล่น ตั้งแต่ หลักพัน ถึง หลักแสน    ในกระแสโซเชี่ยว ยังมีการเรียกร้องให้ผู้บังคับบัญชาเอาผิดให้ถึงที่สุด


เรื่องที่เกี่ยวข้อง