หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวอาชญากรรม

พัทลุง | คืบหน้า แม่ค้าโดนจับช่วงเคอฟิวร์ตำรวจเรียกเงิน ยึดปูและหอย ล่าสุดตั้งกรรมการสอบแล้ว
5 มิถุนายน 2563 | 9,880
พัทลุง | คืบหน้า แม่ค้าโดนจับช่วงเคอฟิวร์ตำรวจเรียกเงิน ยึดปูและหอย ล่าสุดตั้งกรรมการสอบแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่าคืบหน้ากรณี แม่ค้าขายอาหารทะเลสด ร้องขอความเป็นธรรม หลังจากที่เธอโดนจับกุม หลังจากกลับมาจากรับ หอยและ ปู ปลาทู ในพื้นที่จังหวัดตรัง และเดินทางกลับบ้านที่พัทลุง ในช่วงเคอร์ฟิวร์ โดยเหตุเกิดพื้นที่ อ.เมือง จ.พัทลุง เมื่อคืนวันที่ 2 ผ่านมา 

โดยแม่ค้า ขอสงวนนามสกุล เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้กลับมาจากรับชื้อกุ้ง ปู และหอย มาจาก จ.ตรัง มุ่งหน้าเข้าบ้านในพื้นที่ เมืองพัทลุง แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจขอตรวจค้นและจับกุมนำตัวส่ง โรงพักเมืองพัทลุง พร้อมยึดโทรศัพท์มือถือไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม มีระดับสารวัตรนายดาบตำรวจ พร้อมตำรวจฝึกงาน   เมื่อมาถึงที่โรงพัก ข้อได้ขอคุยโดยบอกเธอว่าเจอหลายกระทง แต่ขอให้ไปเคลียกับสารวัตร โดยเรียกเงิน 80000 บาท เธอไม่มี ขอลดให้ เหลือ 40000 บาท เธอบอกว่าไม่รู้จะเอาเงินจากไหน สุดท้าย ขอ10000 บาท โดยเธอไม่มีเงินสด ได้ขอยืมจากญาติของสามี มาได้ 5700 บาท แต่ก็ไม่ครบ ซึ่งเจ้าหน้าที่บอกว่าให้ไปเบิกเงินมาจากตู้เธอบอกว่าไม่มีบัตรเอทีเอ็ม ขอโอนทางโทรศัพท์ โดยผ่านบัญชีดาบตำรวจชุดจับกุมไป แต่เงินไม่ครบจำนวน10000 บาท ทางชุดจับกุมได้ต่อรอง เอาปู หอย กุ้ง ที่อยู่ในรถ คิดเป็นเงิน 4300 จนครบ พร้อมบอกอย่าได้เอาเรื่องนี้ไปบอกใคร  และเมื่อโอนเงินเสร็จ สุดๆตรงที่ตำรวจชุดนี้ กำลังนั่งกินเหล้ากันอยู่ และให้เธอนั่งแกะหอยนางรมให้พวกเขากินจนหลังเที่ยงคืนกว่าจะได้กลับบ้าน

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง สภ.เมืองพัทลุง เพื่อขอความคืบหน้าในการสอบสวนข้อเท็จจริง แต่ไม่มีใครสามารถให้ข้อมูลได้ เนื่องจาก ผกก.สภ.เมืองพัทลุง อยู่ในระหว่างการพักร้อน

ล่าสุด พล.ต.ต.กฤษดา แก้วจันดี ผบก.ภจว.พัทลุง กล่าวว่าเบื้องต้นได้  ตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงขึ้นมา 1 ชุด เพื่อสืบสวนหาข้อมูลพยานหลักฐาน ในส่วนที่เกี่ยวข้อง พร้อมตั้งได้สังการให้ ตำรวจชั้นประทวน 3 นาย ที่มีส่วนเกี่ยวข้องยุติการทำงาน แล้วมากักตัว ที่สภ.เมืองพัทลุงแล้ว และให้มารายงานตัวภายในเวลา11.00 น.ของวันนี้ นอกจากนี้หากพบหลักฐานมีมูล ก็จะดำเนินคดีถึงที่สุด ส่วนหัวหน้าชุดระดับสารวัต หากมีการเชื่อโยงก็ต้องดำเนินคดีอาญา และวินัย  

ขณะเดี่ยวกันผู้เสียหายที่เป็นแม้ค้าขายอาหารทะเลสด วัย32 ปี หลังจากออกมาร้องขอความเป็นธรรมกับผู้สื่อข่าว ตัวเธอเองก็กลัว ว่าจะถูกกลั่นแกล้งและหวาดระแวง  ขณะผู้เสียหายที่เคยโดนชุดดังกล่าวเรียกรับเงิน ได้ทยอยส่งสลิบการโอนเงินผ่านมายังผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพัทลุง เพื่อการตรวจอีกทางหนึ่ง บางรายพบว่าโอนเงินให้เพียง1,000 บาท โดยชุดดังกล่าว บอกว่า ขอเงินชื้ออาหารกิน

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง