หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

หาดใหญ่ | งูเหลือมน้ำหนักกว่า 20 กก. เขมือบไก่ชาวบ้าน
5 มิถุนายน 2563 | 5,821
หาดใหญ่ | งูเหลือมน้ำหนักกว่า 20 กก. เขมือบไก่ชาวบ้าน

เมื่อวาน (4/6/63) เวลา 20.30 น. งูเหลือมขนาดน้ำหนักกว่า 20 กิโลกรัม ความยาวกว่า 5 เมตร เลื้อยเข้าไปกินไก่ภายในคอกไก่บริเวณหลังบ้านถนนร่วมธรรม เขตเทศบาลเมืองคอหงส์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เจ้าของบ้านสงสัยไก่ร้องเสียงดัง จึงออกมาดูพบงูเหลือมนอนขดตัวในท่อซีเมนต์ รีบแจ้งกู้ภัยอินทนิลจับปล่อยคืนธรรมชาติ

เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยมัชฌิมา หาดใหญ่ รีบเข้าไปภายในบ้านเลขที่ 1279 ถนนร่วมธรรม ตำบลคอหงส์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา หลังเจ้าของบ้านพบงูเหลือมนอนขดในท่อซีเมนต์ติดคอกเลี้ยงไก่ หลังเจ้าหน้าที่ไปถึงได้เข้าตรวจสอบภายในคอกไก่พบซากไก่นอนตายสองตัว ลักษณะถูกรัดจนตาย บริเวณด้านข้างติดคอกไก่มีท่อซีเมนต์วางอยู่ภายในมีเศษไม้ ซึ่งเจ้าของบ้านยืนยันในท่อมีงูตัวใหญ่นอนขดอยู่

เจ้าหน้าที่จึงใช้เหล็กเขี่ยเศษไม้ในท่อออก พบงูเหลือมตัวใหญ่ขนาดน้ำหนักกว่า 20 กิโลกรัม ยาวกว่า 5 เมตร นอนขดตัวอยู่ จึงใช้อุปกรณ์ในการจับงูคล้องหัวงูก่อนดึงขึ้นมา ก่อนนำใส่ในกระสอบเพื่อนำไปปล่อยคือสู่ธรรมชาติ เจ้าของบ้านเปิดเผยก่อนหน้านี้ไก่ที่เลี้ยงไว้หายไปวันละตัวสองตัว เพิ่งจะมาพบมีงูเหลือมเข้ามาอาศัยใกล้คอกไก่ ซึ่งไก่ที่หายไปคงถูกงูตัวดังกล่าวกินไปแล้ว

ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยฝากเตือนช่วงนี้ในพื้นที่มีฝนตกทุกวันสัญชาตญาณของงูจะออกที่อบอุ่น โดนเฉพาะในคอกไก่ซึ่งอบอุ่นและมีอาหารสมบูรณ์ ให้หมั่นตรวจสอบหากพบเห็นงูอย่าจับด้วยตัวเอง ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาจับเพราะมีความชำนาญในการจับงูมากกว่า

 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง