หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวประชาสัมพันธ์และการท่องเที่ยว

สตูล | ด่วน! ปิดด่านท่าเรือตำมะลัง เงียบสงัดไร้คนเดินทางกลับ ตั้งแต่วันที่ 8 มิ.ย. 2563 เป็นต้นไป
4 มิถุนายน 2563 | 5,560
สตูล | ด่วน! ปิดด่านท่าเรือตำมะลัง เงียบสงัดไร้คนเดินทางกลับ ตั้งแต่วันที่ 8 มิ.ย. 2563 เป็นต้นไป

วันนี้(4/6/63) ทางกสงสุลไทย กัวลาลัมเปอร์ ได้ออกมาประกาศ ด้วยเรื่องของกาปิดด่านท่าเรือตำมะลัง ตั้งแต่วันที่ 8 มิ.ย. 2563 เป็นต้นไป ทราบว่าด้วยจำนวนคนไทยที่เดินทางกลับเข้าไทยที่ด่านท่าเรือตำมะลัง มีจำนวนน้อยลงเรื่อย ๆ โดยบางวัน ไม่มีเลย จึงของดการเดินทางกลับเข้าไทยที่ด่านท่าเรือตำมะลัง ตั้งแต่วันที่ 8 มิ.ย. 2563 เป็นต้นไป โดยขอให้ผู้ต้องการเดินทางกลับเข้าไทยที่ จ.สตูล ลงทะเบียนกลับเข้าไทยที่ด่านวังประจันแทน

ทั้งนี้ รัฐบาลไทยได้เพิ่มโควตาผู้ลงทะเบียนกลับเข้าไทยที่ด่านสะเดาเป็นวันละ 150 คน ตั้งแต่วันที่ 3 มิ.ย. 2563 เป็นต้นไป เพื่ออำนวยความสะดวกให้พี่น้องคนไทยในมาเลเซียได้เดินทางกลับเข้าไทยได้มากขึ้นในแต่ละวัน

ทั้งนี้ จ.สตูล นอกจากจะมีด่านถาวรท่าเรือตำมะลัง อ.เมืองสตูล แล้ว  ยังมีด่านถาวรวังประจัน  อ.ควนโดน ซึ่งมีโควต้ารับแรงงานกลับจากมาเลเซียวันละ 50 คนเช่นกัน  ประสบปัญหาเช่นเดียวกันเนื่องจากแรงงานที่เดินทางกลับเพียงวันละ 20 คน  เมื่อเทียบกับกำลังพลหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วม 70 นายไปรอรับ ซึ่งหลายฝ่ายมองว่าเป็นการทำงานไม่เต็มศักยภาพและงบประมาณ  ควรมีการปรับเปลี่ยนหรือปิดด่านด้วยเช่นกัน เนื่องจากคนส่วนใหญ่ไม่ได้ต้องการเดินทางกลับด่านนี้   แต่เมื่อโควตาด่านสะเดาและด่านปาดังเต็ม  จึงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกเท่านั้น     

โดยหลายมุมมองกลับพบว่า หากมีการปิดด่านท่าเรือตำมะลัง ควรยกโควตามาให้ด่านวังประจัน เป็น 100 คนต่อวันแทน เพื่อเพิ่มรอบคนเข้าให้การทำงานของบุคลากรเจ้าหน้าที่เต็มศักยภาพและงบประมาณ   

ขอบคุณภาพข่าว : ส่องใต้นิวส์

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง