หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวประชาสัมพันธ์และการท่องเที่ยว

ยะลา | เตรียมพร้อม! เดินบนสกายวอล์คชมทะเลหมอกอัยเยอร์เวง ปลายปี 2563 นี้
4 มิถุนายน 2563 | 7,437
ยะลา | เตรียมพร้อม! เดินบนสกายวอล์คชมทะเลหมอกอัยเยอร์เวง ปลายปี 2563 นี้

วันนี้(4/6/63) คงเป็นข่าวดีอย่างยิ่งสำหรับสายท่องเที่ยวที่พร้อมจะมาเยือนเมืองเบตง ที่ในปลายปีนี้มีข่าวแว่วมาว่าสนามบินเบตงก็พร้อมที่จะเปิดให้บริการแล้ว นอกจากพื้นที่ของอำเภอเบตงจะมีสนามบินที่สวยงามรอเยือนนักท่องเที่ยวแล้ว ไม่เพียงเท่านั้น สกายวอล์ค บริเวณจุดชมวิวทะเลหมอก อัยเยอร์เวง ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา ภายใต้งบประมาณ 98 ล้านบาท เป็นสกายวอล์คที่มีทางเดินยื่นออกไปประมาณ 50 เมตร คาดว่าจะแล้วเสร็จกลางปี 63

ซึ่งการดำเนินการก่อสร้างสกายวอล์กบนทะเลหมอกอัยเยอร์เวงนั้น เป็นความหวังของคนเบตงซึ่งเป็นโครงการนวัตกรรมของจังหวัดยะลา และเป็นความภูมิใจของคนใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ ที่จะมีแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของประเทศ และเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของอาเซียน เป็นระเบียงกระจกที่ยื่นไปในอากาศยาวที่สุดในโลก

ซึ่งทราบมาว่าภายในอาคารสกายวอล์ค จะถูกเนรมิตรให้เป็น ศูนย์จำหน่ายอาหาร สินค้าโอท็อป ผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น สินค้าที่ระลึก ชาวอัยเยอร์เวง ชาวเบตง โดยเฉพาะ กลุ่มเยาวชน กลุ่มอาชีพ กลุ่มสตรี ที่มีฝีมือมาเปิดขายของดีและพร้อมที่จะยกมาตรฐานงานคุณภาพฝีมือให้ดีขึ้นเรื่อย ๆ

ในขณะนี้ถือว่าการก่อสร้างสกายวอล์คแห่งนี้มีความคืบหน้าไปกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งคาดว่าตามกำหนดที่ทางเพจระบุไว้คงไม่นานเกินรอในประมาณปลายปี 2563 ควบคู่ไปกับสนามบินเบตงนั่นเอง

 

ขอบคุณภาพข้อมูล : ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา , สกายวอล์คทะเลหมอกอัยเยอร์เวง เบตง , กรมโยธาธิการและผังเมือง กระทรวงมหาดไทย.


เรื่องที่เกี่ยวข้อง