หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าววิทยาศาสตร์และสิ่งแวดล้อม

สงขลา | (มีคลิป) คุณลุงช่วยชีวิตลิงตกบ่อน้ำบนเขาตังกวนกว่า 30 ชีวิต อาจารย์สาววอนหน่วยงานช่วยเหลือด่วน!
4 มิถุนายน 2563 | 55,496
สงขลา | (มีคลิป) คุณลุงช่วยชีวิตลิงตกบ่อน้ำบนเขาตังกวนกว่า 30 ชีวิต อาจารย์สาววอนหน่วยงานช่วยเหลือด่วน!

เมื่อวาน3/6/63 เฟซบุ๊กคุณวัลย์ยานี สุวรรณชาตรี โพสต์ข้อความและคลิปวีดีโอ เหตุสลดลิงตายกว่า 30 ชีวิต ขณะที่ดิฉัน อ.ก้อ ให้อาหารลิงบนสะพานขึ้นเขา มีคุณลุง ชื่อ บุญเสริม สันดำ ได้มาขอความช่วยเหลือว่า ตรงบริเวณ ศาลาวิหารเเดงบนเขาตังกวน จังหวัดสงขลา พบว่ามีลิงตายในบ่อน้ำกว่า 30 ตัว คุณลุงได้ช่วยมาแล้วกว่า 30 ตัวแล้ว ไม่งั้นจะตายมากกว่านี้ ลุงมาเดินออกกำลังกายทุกวันได้ยินเสียงโหยหวนขอความช่วยเหลือ ลุงมองหาเเละเดิมตามกลิ่นเหม็น พบความอนาจและช่วยลิงกว่า 30 ชีวิตขึ้นมาได้ก่อน แต่อีกที่ตายไปแล้วลุงไม่สามารถเอาศพขึ้นมาได้

 

หลังจากที่เรื่องราวถูกแพร่ลงผ่านโซเซียลทาง ทีมมูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand - WDT ได้ออกมาโพสต์ว่าอาจารย์ก้อ วัลย์ยานี สุวรรณชาตรี ผู้ให้อาหารลิงบนสะพานขึ้นเขาได้พบกับคุณลุงบุญเสริม สันดำ เล่าว่า ลุงมาเดินออกกำลังกายทุกวัน ได้ยินเสียงโหยหวน ขอความช่วยเหลือ จึงมองหาและเดินตามกลิ่นเหม็นที่โชยออกมา ในที่สุดก็ได้พบภาพอเนจอนาถในบ่อน้ำ ตรงบริเวณศาลาวิหารแดง บนเขาตังกวน จังหวัดสงขลาพบลิงตกลงไปและจมน้ำตายในบ่อน้ำกว่า 30 ตัว บางตัวที่ยังรอดชีวิต ก็ส่งเสียงร้องโหยหวนตะเกียกตะกายชูมือร้องขอความช่วยเหลือ

คุณลุงใช้ ไม้ยาวช่วยให้ลิงเกาะขึ้นมาได้กว่า 30 ตัว แต่ที่จมน้ำตายไปแล้วอีกกว่า 30 ตัว ลุงไม่สามารถนำศพขึ้นมาได้สรุปได้ว่ามีลิงที่ตกลงไปในบ่อมากกว่า 60 ตัว อาจารย์ก้อ จึงถ่ายภาพและคลิปวิดีโอ นำมาเผยแพร่
และขอเป็นปากเสียงเพื่อลิงที่หิวโหย อดน้ำและอดอาหารจนต้องตกลงไปตายอนาถเช่นนี้

ทั้งนี้อาจารย์ร้องเรียนและวิงวอนขอความช่วยเหลือจากหน่วยราชการที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นเทศบาลนครสงขลา และกรมอุทยานแห่งชาติที่ดูแลในท้องที่นี้เพื่อไม่ให้เหตุสลดสุดเวทนาเช่นนี้ต้องเกิดขึ้นอีก! หากใครจะช่ช่วยลิงรีบติดต่อด่วน ผ่านเฟซบุ๊กอาจารย์ก้อ วัลย์ยานี สุวรรณชาตรีอาสาสงขลา (นางฟ้าหมาแมวจร)

ขอบคุณภาพข่าว : วัลย์ยานี สุวรรณชาตรี , มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand - WDT


เรื่องที่เกี่ยวข้อง