หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

สงขลา | ผบก.ตม.6 ช่วยเหลือประชาชนชาวบ้านด่านนอก ที่ได้รับผลกระทบจากการปิดด่าน
3 มิถุนายน 2563 | 5,007
สงขลา | ผบก.ตม.6 ช่วยเหลือประชาชนชาวบ้านด่านนอก ที่ได้รับผลกระทบจากการปิดด่าน

ผบก.ตม.6 จิตอาสาห่วงใยประชาชนมอบของยังชีพ ช่วยเหลือประชาชนชาวบ้านด่านนอก หน้าด่านตรวจคนเข้าเมืองสะเดาที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19และการปิดด่านสะเดา 

เมื่อเวลา 14.00 พล.ต.ต.พีรวัส บุญลอย ผบก.ตม.6 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ณัฏฐ์ภาคิน ขวัญชัยพฤษ์ รอง ผบก.ตม.6 พ.ต.อ.อรุษ แสงจันทร์ รอง ผบก.ตม.6 พ.ต.อ.มานะ นาคทั่ง รอง ผบก.ตม.6 พ.ต.อ.ไพรัช พุกเจริญ รอง ผบก.ตม.6 และ พ.ต.อ.ชลิต โชคอมรพาณิช ผกก.ตม.จว.สงขลา พร้อมเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจำนวน 100 นาย มอบถุงยังชีพให่้ประชาชน ชาวบ้านด่านนอก ที่จุดตู้แบ่งปันร้านช้อป สเตชั่น หน้าด่านศุลกากรสะเดา ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา จำนวน 200 ชุด ที่ได้รับผลกระทบจา่กการแพร่ระบาดของเชื้อโควิ-19 และได้รับผลกระทบจากการปิดด่านสะเดา 

สำหรับถุงยังชีพและข้าวสารในวันนี้ ได้รับการสนับสนุนมาจาก พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. ที่มีความห่วงใยประชาชน ชาวบ้านด่านนอก ที่อาศัยใกล้ด่านตรวจคนเข้าเมืองสะเดา  ที่ได้รับผลกระทบจากการปิดด่าน ไม่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเป็นเวลานานกว่า 3 เดือน  

ในพื้นที่  บ้านด่านนอก ตำบลสำนักขาม เป็นเมืองท่องเที่ยว ปัจจุบันกลายเป็นศูนย์กักตัวคนไทยที่เดินทางมาจากประเทศมาเลเซีย โดยมีโรงแรมเข้าร่วมจำนวน 7 แห่งมีห้องพัก 950 ห้องเป็นที่กักตัว ประชาชนได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิด-19 ก่อนใคร หลังจากประเทศมาเลเซีย-และไทยประกาศปิดด่าน ร้านค้า ร้านอาหาร สถานบันเทิงปิดกิจการ ประชาชนตกงานทันทีหลายพันคน

 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง