หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวธุรกิจและเทคโนโลยี

นาหม่อม | นวัตกรรมสุดล้ำ! รพ นาหม่อม ใช้เครื่องสแกนอุณหภูมิด้วยระบบ AI ในการคัดกรองคนไข้
3 มิถุนายน 2563 | 10,450
นาหม่อม | นวัตกรรมสุดล้ำ! รพ นาหม่อม ใช้เครื่องสแกนอุณหภูมิด้วยระบบ AI ในการคัดกรองคนไข้

เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. 63 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลนาหม่อม ได้โพสต์ภาพพร้อมคลิปวีดีโอ โดยมีข้อความว่า "รพ.นาหม่อม มาพร้อมกับ Ai scan ล้ำมากในการคัดกรองไข้" คนไข้-ญาติ เจ้าหน้าที่ทุกท่านได้ใช้เครื่องสแกนตัวนี้ จากเหล่ากาชาดสงขลาครับมอบให้ทุกรพ.ในสงขลา และยินดีต้อนรับคุณน้องหมอใหม่มาบรรจุทำงาน 2 เดือน แล้วกลับไปเพิ่มพูนพัฒนาทักษะต่อ รพ. หาดใหญ่

ซึ่งถือว่านวัตกรรมดังกล่าวได้รับมอบมาจากเหล่ากากชาดของจังหวัดสงขลา เพื่อที่จะอำนวยความสะดวกให้แก่เจ้าหน้าที่หมอ-พยาบาลทุกคนในการคัดกรองคนไข้ โดยเจ้าตัวนี้จะมีหน้าที่ทำให้การคัดกรองผู้ป่วยเร็วขึ้น นอกจากนี้เครื่องมือ AI ที่มาติดตั้งยังสามารถที่จะระบุสัญญาณทั่วไปหรือสัญญาณของโรคบางอย่างของปอดที่เกิดจากเชื้อไวรัสโควิค-19

ทั้งนี้ในการเกิดการแพร่ระบาดในจีน จีนก็ได้ใช้เครื่อง AI ตัวนี้ในการช่วยคัดกรองในรพ. กว่า 34 แห่ง  ในครั้งนี้ถือว่าได้รับความประทับใจของชาวบ้านที่มาใช้บริการเป็นอย่างมาก ที่วงการแพทย์ของเรากระโดดก้าวไกลและพัฒนาเทคโนโลยี เพื่อเข้ามาช่วยเหลือทางแพทย์พยาบาลอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งหากประชาชนท่านใดมาใช้บริการโรงพยาบาลนาหม่อม ท่านก็จะได้รับบริการจากเครื่องตัวนี้ ก่อนที่จะเข้าไปในทางโรงพยาบาล เพื่อรับกาารคัดกรองที่ดีและปลอดภัย

ขอบคุณภาพ : THazza JJ Jr.


เรื่องที่เกี่ยวข้อง