หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวอาชญากรรม

สะเดา | โหดร้าย! คนใจบาปใช้เคียวเกี่ยวข้าวปาดคอสุนัข ลึกเกือบถึงหลอดลม
2 มิถุนายน 2563 | 5,698
สะเดา | โหดร้าย! คนใจบาปใช้เคียวเกี่ยวข้าวปาดคอสุนัข ลึกเกือบถึงหลอดลม

วันที่ 1 มิถุนายน 2563 เวลา 13.00 น. จากกรณีเฟซบุ๊ค Sunisa Tonthao ได้ส่งเรื่องราวคลิปและภาพของสุนัขตัวหนึ่งมาทางข้อความส่วนตัวของกลุ่มคนรักหมาเพื่อขอความช่วยเหลือ หลังสุนัขของญาติได้โดนคนใจบาป ใช้เคียวเกี่ยวข้าวปาดคอสุนัขเกือบถึงหลอดลม จนได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยไม่ทราบสาเหตุ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 29 พ.ค. เวลา 16.23 น. ภายในหมู่บ้านสำนักหว้า ต.เขามีเกียรติ์ อ.สะเดา จ.สงขลา ซึ่งทางเจ้าของสุนัข ได้รักษาอาการสุนัขของตัวเองตามมีตามเกิด โดยใช้ยาแดงทาลงไป เนื่องจากไม่มีเงินพาสุนัขไปรักษา

ล่าสุดมูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand หรือ WDT ได้รับเรื่องดังกล่าว จึงได้ส่งตัวแทนลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมให้การดูแลในส่วนค่าใช้จ่ายทั้งหมดในการผ่าตัดเย็บปิดปากแผล หลังทางเจ้าของสุนัขไม่มีเงินรักษา

ทางด้าน นายพีระพัท แก้วคง อายุ 23 ปี เปิดเผยว่า  เนื่องจากค่าใช้จ่ายในการผ่าตัดค่อนข้างที่จะสูง และฐานะทางบ้านก็ไม่ค่อยจะมีเงินซักเท่าไร จึงอยากขอบคุณทางมูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์เข้ามาดูแลในส่วนตรงนี้ ส่วนคนที่ลงมือปาดคอหมาตัวเองนั้น ตนก็ไม่ขออะไรมาก ก็ขอให้คนทำมันรับกรรมไปเร็วๆนี้แล้วกัน

ก่อนที่ตัวแทนของมูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ นำสุนัขตัวดังกล่าวส่งรักษาที่คลีนิครักษาสัตว์หมอเมย์ โป๊ะหมอ ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อทำการผ่าตัดเย็บปิดปากแผลและเฝ้าดูอาการต่อไป

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง