หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าววิทยาศาสตร์และสิ่งแวดล้อม

หาดใหญ่ | เร่งล่า! ชาวบ้านแอบปล่อยน้ำเสียโรงงานลงคลอง ร.6
1 มิถุนายน 2563 | 6,191
หาดใหญ่ |  เร่งล่า! ชาวบ้านแอบปล่อยน้ำเสียโรงงานลงคลอง ร.6

วันนี้ (1/6/63) หลังอดีตผู้ใหญ่บ้านชุมชนปลักธง เขตเทศบาลเมืองคอหงส์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ลงตรวจพบมีรถกระบะบรรทุกน้ำเสียของโรงงานบรรจุในถังแกลลอนมาเต็มกระบะท้าย ก่อนจะลักลอบแอบเทน้ำเสียของโรงงานทิ้งลงในคลองระบายน้ำ ร.6 ซึ่งไหลลงคลองอู่ตะเภา

ซึ่งอดีตผู้ใหญ่บ้านได้ถ่ายภาพก่อนเข้าแจ้งเทศบาลเมืองคอหงส์เข้าดำเนินการ แต่เรื่องกลับเงียบหาย ล่าสุดทางด้านของผู้เชี่ยวชาญประจำ สส.เดชอิศร์ ขาวทอง และกรรมการสิ่งแวดล้อม พร้อมทนายเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับชาวบ้านที่นำน้ำเสียมาทิ้งในคูคลองระบายน้ำ ซึ่งทางด้านของเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรคอหงส์ หลังรับแจ้งประสานเจ้าหน้าที่ลงยึดรถกระบะพร้อมเจ้าของรถทันที เพื่อนำตัวมาสอบสวนดำเนินคดี

สจ.อดุลย์ สงดวง ผู้เชี่ยวชาญประจำตัว สส.เดชอิศร์ ขาวทอง สส.สงขลา พร้อมทีมงานสิ่งแวดล้อม และทนายความได้ลงแจ้งความดำเนินคดีชาวบ้านที่มีการนำน้ำเสียของโรงงานมาแอบเททิ้งลงในประตูระบายน้ำ คลอง ร.6 หมู่ 7 ของชุมชนบ้านปลักธง ตำบลคอหงส์ อำเภอหาดใหญ่ โดยก่อนกน้านี้ทางเานของอดีตผู้ใหญ่บ้านปลักธง ได้ลงไปตรวจสอบบริเวณประตูน้ำดังกล่าว หลังชาวบ้านแจ้งมีรถยนต์กระบะบรรทุกน้ำยาเคมีของโรงงานมาแอบทิ้งลงในคลอง ร.6 ซึ่งเป็นคลองระบายน้ำลงสู่คลองอู่ตะเภา

ซึ่งอดีตผู้ใหญ่บ้านได้เข้าสอบถามโดยคนขีบรถยนต์กระบะยอมรับว่าเป็นน้ำยาเคมีที่ใช้แล้วในโรงงาน แต่ไม่รู้จะทิ้งที่ใดจึงนำมาทิ้งในคลองดังกล่าว อดีตผู้ใหญ่บ้านได้ถ่ายภาพพร้อมนำเข้าแจ้งต่อสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองคอหงส์ แต่เรื่องกลับเงียบหายไป จนมีชาวบ้านได้ร้องเรียนพร้อมนำภาพถ่ายที่เกิดเหตุร้องต่อ สจ.อดุลย์ สงดวง ซึ่งทำหน้าที่เป็นคณะกรรมการด้านสิ่งแวดล้อมของจังหวัดสงขลา ด้วยเพื่อดำเนินการกระทั่งทางด้าน สจ.อดุลย์ ฯ พร้อมคณะทำงานได้เข้าแจ้งคสามต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรคอหงส์ เพื่อสืบสวนติดตามตัวคนขับรถยนต์กระบะบรรทุกน้ำยาเคมีขิงโรงงานมาแอบเททิ้งในคลองธรรมชาติ หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบตามหมายเลขทะเบียนรถพบรถยนต์คันดังกล่าวอยู่ในพื้นที่อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา จึงประสานไปยังตำรวจภูธรเทพา ควบคุมตัวพร้อมตรวจยึดรถยนต์กระบะคันดังกล่าว เพื่อนำมาสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง