หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

สตูล | เตือนฉลามอาละวาด! หลังกัดเด็กชายวัย 12 เย็บ 50 เข็ม
29 พฤษภาคม 2563 | 15,081
สตูล | เตือนฉลามอาละวาด! หลังกัดเด็กชายวัย 12 เย็บ 50 เข็ม

วันที่ 29  พ.ค.2563  ภาพในโซเซียลโพสต์โดย  “Sarina Lw”  เตือนภัยชาวเจ๊ะบิลัง   อ.เมือง จ.สตูล ให้ระวังบุตรหลานเล่นน้ำเค็มในช่วงนี้อาจจะถูกฉลามกัดได้   หลังเด็กในหมู่บ้านถูกกัดจนเป็นแผลฉกรรจ์ส่งหมอเย็บไม่น้อยกว่า 50 เข็ม

โดยเด็กชายฮาราฟัต  ลิ่มอภิชาติสกุล   อายุ 12 ปี  เล่าว่า  ขณะเล่นน้ำกับเพื่อนวัยเดียวกันอีก 2 คน อยู่นั้นใกล้เวลาจะขึ้นฝั่ง  โดยขณะนั้นนั่งห้อยขาแกว่งเล่นในน้ำไปมาอยู่นั้นตนเหลือบไปเห็นแมงกะพรุนลอยเข้ามาใกล้ตนจึงรีบดึงขาซ้ายขึ้น โดยจังหวะที่ดึงขาซ้ายโดยฝ่าเท้าเกือบจะขึ้นพ้นเหนือน้ำนั้น ปลาฉลามขนาดรอบตัวกว้าง 8 นิ้วยาวประมาณ 15 ถึง 16 นิ้วผิวสีดำเทา ท้องสีขาว  มีคลีบงับเข้าที่ฝ่าเท้าซ้ายตนอย่างจัง  จังหวะนั้นน้องฮาราฟัต  รีบสะบัดเท้าออกก่อนจะหลุดจากปากฉลามมาได้ ซึ่งเพื่อนอีกหนึ่งคนที่อยู่ใกล้ ๆ ก็เห็นและยืนยันได้ว่าเป็นฉลามจริง ๆ ที่กัดตนก่อนช่วยกันหามตนขึ้นจากท่าน้ำมาหาหมอ

โดยขณะเล่าให้ประมงจังหวัดสตูล ที่เดินทางไปเยี่ยมและสอบถามอาการน้องฮาราฟัต  ได้วาดรูปฉลามเพื่อยืนยันด้วยว่า  เป็นสัตว์ชนิดนี้จริง ๆ และ ตนก็รู้จักฉลามเป็นอย่างดี เพราะเคยเห็นในโทรทัศน์

นางสูนิลา   หลังจิ  ชาวบ้านในพื้นที่ ม.2 ต.เจ๊ะบิลัง  เล่าว่า  เมื่อวานวันเกิดเหตุบุตรชายของตนก็อยู่ในเหตุการณ์ด้วย  ซึ่งก็พูดกันเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นปลากัดเพื่อนของเขาจริง ๆ ซึ่งที่ผ่านมาตนก็ไม่เคยเห็น แต่ก่อนหน้านี้ประมาณ 2 วัน น้องของเด็กชายฮาราฟัต ก็ถูกสัตว์ในน้ำไม่รู้ชนิดกัดเป็นแผลด้วยเช่นกัน  ซึ่งตอนนี้สั่งห้ามเด็ก ๆ เล่นน้ำในช่วงนี้เป็นอันขาด เพราะไม่รู่ว่ามีอะไรอยู่ใต้น้ำในหมู่บ้านริมฝั่ง

นายโสภณ   อ่อนคง  ประมงจังหวัดสตูล   ได้ลงไปดูในที่เกิดเหตุจุดที่เด็ก ๆเล่นน้ำ พบว่าเป็นริมชายฝั่งหมู่บ้านติดในคลองเจ๊ะบิลัง จะมีเรือประมงและหมู่บ้านอยู่อย่างหนาแน่น  ซึ่งได้เร่งประสานส่วนที่เกี่ยวข้องพร้อมกำชับให้ช่วงนี้งดเล่นน้ำของเด็ก ๆ และชาวประมงให้ระมัดระวังที่อาจจะมีสัตว์น้ำที่เป็นอันตรายทำร้ายได้

โดยล่าสุดทางด้านนายวิทยา  ขุนสัน  ศูนย์อนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเล จ.สตูล กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ยืนยันหลังเห็นบาดแผลของเด็กชายฮาราฟัต ว่าเกิดจากลูกฉลามหัวบาตรหลังเลียบ ชอบมาหากินปากคลองแม่น้ำ กินปลาและปูทั่วไป  และด้วยปัจจัยหลายอย่างไม่ว่าน้ำขุ่น ประกอบกับน้ำแกว่งเท้ากระเพื่อมคิดว่าเป็นเหยื่อทำให้กัดที่เท้าน้องได้ ซึ่งปัจจัยที่ทำให้ฉลาดเข้ามาอาจเป็นเพราะทรัพยากรที่สมบูรณ์ และโควิดที่ทำให้เรือไม่ออกทำประมงจึงว่ายเข้ามาลึกถึงชายฝั่งหมู่บ้านชุมชนในคลองเพื่อหากิน


เรื่องที่เกี่ยวข้อง