หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

สงขลา | ชาวบ้านยิ้มปลื้ม! ทัพเรือภาคที่ 2 แจกปลากระพง
29 พฤษภาคม 2563 | 5,094
สงขลา | ชาวบ้านยิ้มปลื้ม! ทัพเรือภาคที่  2 แจกปลากระพง

เมื่อวาน (28 พ.ค.63) ที่ประตูที่ 2 ทัพเรือภาคที่ 2 สงขลา ถนนวชิรา ตำบลบ่อยาง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา พลเรือโท สำเริง จันทร์โส ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 2  คุณภาวิณี จันทร์โส ประธานชมรมภริยาทหารเรือ ทัพเรือภาคที่ 2 พร้อมด้วยนายทหารชั้นผู้ใหญ่ในทัพเรือภาคที่ 2 

ร่วมกันแจกปลากระพงจำนวน 100 กิโลกรัม และเครื่องอุปโภคบริโภค ให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจาก โควิด-19  ในพื้นที่อำเภอเมืองสงขลาโดยได้รับมอบข้าวสารเพื่อมาแจกจ่าย จากกองทัพเรือ และได้ซื้อปลากระพงจากผู้ประกอบการนำมาแจกจ่าย 

เพื่อเป็นการช่วยเหลือกลุ่มผู้เลี้ยงปลากระพงที่ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด ของจังหวัดสงขลาให้สามารถระบายผลผลิตได้รวดเร็ว เพื่อลดต้นทุนการผลิต และแจกจ่ายให้คนละ 1 กิโลกรัม  โดยมีการเข้าแถวเว้นระยะห่าง 1เมตร ในครั้งนี้คุณภาวิณี จันทร์โส ประธานชมรมภริยาทหารเรือ ทัพเรือภาคที่ 2  ได้อาสาเดินจัดระเบียบการเว้นระยะด้วยตนเอง  

พลเรือโท สำเริง จันทร์โส ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 2  กล่าวว่า ทางทัพเรือภาคที่ 2 ได้จัดตู้ปันสุขมาทุกวันเพื่อลดภาระพีน้องประชาชนโดยการนำข้าวของจากทัพเรือภาคที่ 2 ฐานทัพเรือสงขลาและพีน้องประชาชนที่ใก้ลเคียงมาใส่ตู้และในครั้งนี้ก็ได้นำปลากะพงขาว จำนวน  100 กิโลกรัมได้ซื้อปลากระพงจากผู้ประกอบการนำมาแจกจ่าย เพื่อเป็นการช่วยเหลือกลุ่มผู้เลี้ยงปลากระพงที่ได้รับผลกระทบจากโรคโควิดของจังหวัดสงขลา มาให้พี่น้องประชาชนได้นำไปปรุงและรับประทานที่บ้านโดยให้ทำเป็นชิ้น ๆ พร้อมที่จะนำไปปรุงอาหารได้เลย   

 

 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง