หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

หาดใหญ่ | ต่อยอด! เงินเยียวยา 5,000 บาท ทำทุน "เปิดร้านขายขาหมูต้มใบชะมวง"
29 พฤษภาคม 2563 | 12,549
หาดใหญ่ | ต่อยอด! เงินเยียวยา 5,000 บาท ทำทุน "เปิดร้านขายขาหมูต้มใบชะมวง"

ท่ามกลางสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อประชาชนทุกคน บางรายขาดรายได้ ไม่มีเงินจุนเจือครอบครัว แต่ในวิกฤติก็ยังมีโอกาสเมื่อรัฐบาลเล็งเห็นความลำบากของประชาชน จึงมีมาตรการช่วยเหลือเยียวยาประชาชน 5000 บา ตลอดเวลา 3 เดือน เพื่อให้ทุกคนผ่านสถานการณ์นี้ไปได้ 

วันนี้(29/5/63) หาดใหญ่โฟกัส ได้เจอร้านขาหมูริมทางร้านหนึ่งที่เป็นร้านเปิดใหม่เปิดได้เพียงวันเดียว แต่เป็นร้านที่เกิดความตั้งใจของพี่รัชชานนท์ ที่ต้องการนำเงินเยียวยา 5,000 มาต่อยอดเป็นรายได้หลัก 

ทั้งนี้ นายรัชชานนท์ สิงห์ทยาน อายุ 40 ปี ชาว อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เจ้าของร้านขาหมูต้มใบชะม่วงเล่ามา ตนเองตกงานมาตั้งแต่ต้นปี เนื่องจากประสบอุบัติเหตุแขนหักทำให้ต้องออกจากงานที่มาเลเซียและกลับมาอยู่บ้าน เมื่อหายดีตั้งใจจะกลับไปทำงานแต่ติดโควิด ทำให้ต้องหยุดอีกยาว โชคยังดีที่ได้เงินเยียวยามา 5,000 บาท เลยนำไปลงทุนขายของจำนวน 4,960 บาท เหลือติดกระเป๋า 40 บาท โดยเมื่อวาน(28/5/63) เปิดขาหมูต้มใบชะมวงสูตรโบราณ เป็นวันแรกก็มีซื้อพอสมควร และคิดว่าจะขายต่อไป และขอขอบคุณรัฐบาลที่ช่วยเหลือเยียวยาประชาชนคนละ 5,000 บา 3 เดือน

พิกัด : อยู่เส้นถนนประชาราษฎร์อุทิศ เลี้ยวเข้าซอยประชาราษฎร์อุทิศ  เส้นทางลัดมาจากเฟลตเคหะ ก่อนถึงทางลงอุโมงค์ลอดทางรถไฟ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง