หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

หาดใหญ่ | น่ารัก! ประชาชนยืนเข้าเเถวเป็นระเบียบ รอแบ่งปันของใน "ตู้ปันสุข"
29 พฤษภาคม 2563 | 5,797
หาดใหญ่ | น่ารัก! ประชาชนยืนเข้าเเถวเป็นระเบียบ รอแบ่งปันของใน "ตู้ปันสุข"

จากที่หาดใหญ่โฟกัส ได้นำเสนอ "ตู้ปันสุข" ไปเมื่อวันที่ 11/5/63 เนื่องจากในช่วงของวิกฤติโรคโควิค-19 ส่งผลให้หลายคนในประเทศไทยทั่วทุกจังหวัดเผชิญกับปัญหาการพักงาน การตกงาน และขาดรายได้ บางคนหาเช้ากินค่ำพอมีคนประทังชีวิตไปในแต่ละวัน ซึ่งถือว่าในความโชคร้ายเหล่านั้น น้ำใจคนหาดใหญ่ยังเอ่อล้นมากด้วยเช่นกัน การรวมตัวทำกิจกรรมทั้งแจกข้าวสาร อาหารแห้ง หรือแม้กระทั่งข้าวกล่องตลอดกว่า 2 เดือน ตั้งแต่มีโรคระบาด

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 17/5/63 กลายเป็นเรื่องราวที่โด่งดังในสื่อโซเชียล เนื่องจากทางเพจมูลนิธิกู้ชีพพะตงเทิดธรรม ได้โพสต์คลิปพร้อมกับระบุข้อความว่า "ถ้ายังเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก มูลนิธิกู้ชีพพะตงเทิดธรรม ขอยุติการแจกจ่ายตู้ปันสุข หน้ามูลนิธิกู้ชีพพะตงเทิดธรรมครับ ปล.ในคลิปคือผู้ชายที่ลงมาจสกมอไซต์นะครับ (ผู้หญิงกับเด็กคือคนมาบริจาคของ)"

ซึ่งในวันนี้ (29/5/63) ทางเพจ คริสตจักรหาดใหญ่ / hatyai christian church ได้โพสต์รูปภาพพร้อมระบุข้อความว่า "เช้าวันนี้ ตู้ปันสุข การให้เป็นเหตุให้มีความสุขยิ่งกว่ารับ" :7jเป็นภาพที่ประชาชนรกำลังยืนต่อเเถวอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย เพื่อหยิบของในตู้ปันสุข สำหรับใครที่อยากจะแบ่งปัน สามารถนำอาหารเเห้งมาแบ่งปันได้ที่ตู้ปันสุข หน้าคริสตจักร หาดใหญ่ เพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์พ้นภัยเศรษฐกิจช่วงโควิด-19 ไปด้วยกัน

ขอบคุณภาพ : คริสตจักรหาดใหญ่ / hatyai christian church


เรื่องที่เกี่ยวข้อง