หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

พัทลุง | เจ็บหนัก! วัยรุ่นขึ้นดูแสงยามเย็นเขาอกทะลุ หินร่วงใส่หัวหวิดตกผา
29 พฤษภาคม 2563 | 8,004
พัทลุง | เจ็บหนัก! วัยรุ่นขึ้นดูแสงยามเย็นเขาอกทะลุ หินร่วงใส่หัวหวิดตกผา

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา วันที่ 28 พฤษภาคม 2563  เจ้าหน้าที่กู้ภัยพัทลุงได้รับประสานจากพลเมืองดี ว่ามีคนเดินขึ้นชมบรรยากาสบนยอดเขาอกทะลุสัญลักษญ์เมืองพัทลุงตรงขั้นบันไดที่ 1,066 ขั้น ก่อนปีนขึ้นบริเวณเขาอกทะลุ ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลเมือง ต.คูหาสวรรค์ อ.เมืองพัทลุง ประมาณ 10 กว่าคน ระหว่างทางลงมีหินหล่นใส่ ทำให้พลาดท่าล้มลงได้รับบาดเจ็บ จำนวน 1 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยและพลเมืองดีใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมง กว่าจะช่วยกันลำเลียงคนเจ็บจากยอดเขาอกทะลุ ลงสู่ด้านล่าง อย่างทุลักทุเล ท่ามกลางเสียงฟ้าร้องอยู่เป็นระยะๆ บวกกับความมืด ก่อนนำส่งโรงพยาบาลพัทลุง เพื่อรักษาอาการต่อไป

เบื้องต้นผู้ได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อคือ นายสิทธินนท์ สู่ภิภักดิ์  อายุ 15 ปี  ได้รับบาดเจ็บมีแผลฉีกขาดบริเวณใต้คาง และบริเวณศีรษะ อยู่ในอาการสลึมสลือ ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว

และจากการสอบถามเพื่อนคนเจ็บที่มาด้วยกัน ทราบว่า คนเจ็บและเพื่อน ๆ อีกประมาณ 10 กว่าคน ได้ชวนกันมาเที่ยวบนยอดเขาอกทะลุ ก่อนปีนขึ้นไปยังจุดสูงสุดบนยอดเขาตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่านมา จนกระทั่งเริ่มค่ำ จึงได้ชวนกันลง แต่ระหว่างทางที่ไต่เชือกลงมานั้น ได้มีหินหล่นลงมา เนื่องจากสภาพอากาศในพื้นที่นั้น มีลมแรง ครึ้มฟ้าครึ้มฝน ทำให้หินบางส่วนเกิดการกร่อนและร่วงหล่นลงมา ตกใส่ศรีษะจนพลาดท่าตกลงมาติดอยู่กับตาข่ายระหว่างช่องลม  กับจุดสูงสุดประมาณ 15 เมตร  ซึ่งนักท่องเที่ยวที่เคยมาปีนเขาอกทะลุจะทราบดีว่า เมื่อเดินขึ้นบันไดมาถึงจุดช่องลม ที่มีลักษณะเป็นรอยอกทะลุ ก็จะมีเชือกสำหรับปีนไต่ เพื่อขึ้นไปชมบรรยากาศด้านบนสุดของยอดเขาอกทะลุอีกทีหนึ่ง  ซึ่งจุดนี้เองที่ทำให้คนเจ็บหลังหินตกใส่พลาดท่าตกลงมา จนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

 

 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง