หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวธุรกิจและเทคโนโลยี

นาหม่อม | กฟผ. โรงไฟฟ้าจะนะ มอบเครื่องความดันลบ ความดันบวก ให้โรงพยาบาลนาหม่อม
30 เมษายน 2563 | 9,097
นาหม่อม | กฟผ. โรงไฟฟ้าจะนะ มอบเครื่องความดันลบ ความดันบวก ให้โรงพยาบาลนาหม่อม

วันนี้ (30/4/63) ทางเพจโรงพยาบาลนาหม่อม ได้ออกมาโพสต์ขอบคุณทางการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) โรงไฟฟ้าจะนะ ที่ส่งพลังช่วยผู้ป่วยโควิค-19 และบุคลากรทางการแพทย์ให้สามารถก้าวผ่านวิกฤติครั้งนี้ไปได้ด้วยดี

ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างมาก โดยที่ทางโรงพยาบาลนาหม่อมถือว่าเป็นโรงพยาบาลหลักในการรองรับผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิค-19 ในสงขลา จึงจำเป็อนย่างมากที่ต้องมีอุปกรณ์ทางแพทย์ที่ช่วย ทั้งนี้การแพร่กระจายของเชื้อโรคในอากาศถือว่าเป็นปัญหาหนักมากในการแพทย์และสาธารณสุข และโควิค-19 ถือเป็นเชื้อโรคใหม่ที่สามารถแพร่กระจายในอากาศได้ดี

เพื่อที่จะให้ทางแพทย์สามารถดูแลผู้ป่วยได้อย่างสะดวกขึ้น เราจึงจำเป็นต้องมีเครื่องมือและเทคโนโลยีนวัตกรรมในกรณีฉุกเฉินที่เราไม่ต้องสัมผัสตัวผู้ป่วยโดยตรง มีการออกแบบเป็นตรงสี่เหลี่ยมตั้งเพื่อผู้ป่วย 1 คน 1 ห้อง 

โดยระบบควบคุมความดันห้องเป็นลบ การปรับความดันภายในห้องให้เป็น Negative หรือมีแรงดันต่ำกว่าภายนอกห้อง เพื่อไม่ให้อากาศภายในห้องที่อาจจะมีเชื้อโรคปนเปื้อนไหลออกมาสู่ภายนอก ซึ่งจะช่วยป้องกันไม่ให้ชื้อโรคที่อยู่ภายในห้องไม่ให้แพร่กระจายออกไปสู่ภายนอกเครื่องดูดอากาศเสียให้เป็นอากาศดี  และระบบมอเตอร์จะดูดอากาศที่อาจเชื้อโรคเจือปนผ่านเครื่องกรองอากาศฆ่าเชื้อโรคที่มีประสิทธิภาพสูงในการกรองอนุภาคขนาดเล็ก เพื่อกรองเชื้อไวรัสและปล่อยออกมาเป็นอากาศดีสู่ภายนอกอาคาร 

ขอบคุณภาพข่าว : โรงพยาบาลนาหม่อม จังหวัดสงขลา


เรื่องที่เกี่ยวข้อง