หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

สงขลา | อำเภอเมืองสงขลา คุมเข้มโควิด-19 สั่งห้าม ประชาชนเข้าพื้นที่ถ้าไม่สวมหน้ากากฝ่าฝืนมีโทษ
9 เมษายน 2563 | 15,147
สงขลา | อำเภอเมืองสงขลา คุมเข้มโควิด-19 สั่งห้าม ประชาชนเข้าพื้นที่ถ้าไม่สวมหน้ากากฝ่าฝืนมีโทษ

วันนี้ ( 9 เม.ย.63 ) ที่ตำบลเกาะยอ อำเภอเมืองจังหวัดสงขลา นายไชยพร  นิยมแก้ว นายอำเภอเมืองสงขลา,นายคำรพ เสาวคนธ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะยอ ,นางเตือนใจ ดวงภักดี ปลัดอำเภอเมืองสงขลา ประจำตำบลเกาะยอ  ,นายชัยยุทธ  เสาวคนธ์  กำนันตำบลเกาะยอ ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง แพทย์ อสม. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านจิตอาสา ตั้งด่านจุดตรวจคัดกรองเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามมาตรการของรัฐบาลเพื่อควบคุมป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยปฏิบัติหน้า ตลอด 24 ชั่วโมง

บนถนนเส้นทางสายหลักเข้าตัวเมืองตำบลและในถนนสายรองแต่ละหมู่บ้าน เพื่อควบคุมและป้องกันการแพร่ะระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยแต่ละจุดแบ่งเป็น 3 ผลัด โดยหมุนเวียนผลัดเปลี่ยนกันตามลำดับหมู่บ้านต่อไปจนเสร็จสิ้นภารกิจในแต่ละวันโดยเจ้าหน้าที่แต่ละจุดจะทำการประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านสวมใส่หน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัยก่อนออกจากบ้าน หากพบว่าชาวบ้านท่านไหนไม่มีหน้ากากก็จะห้ามเข้าตำบลและหมู่บ้านทุกคน และคนที่จะเข้ามาในตำบลเกาะยอ จะทำการตรวจวัดไข้และให้ชาวบ้านให้ล้างมือด้วยเจลแอลกอลฮอล์ ก่อนทำการวัดไข้ หากพบผู้ป่วยต้องสงสัยที่มีไข้สูง จะส่งทำการตรวจสอบประวัติและส่งให้แพทย์ ดำเนินการตามมาตรการทันที

ซึ่งตลอดการตั้งด่านคัดกรองยังไม่พบผู้ป่วยเข้าข่ายต้องสงสัยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่พบอาการไข้ทั่วไป จึงทำประวัติอย่างละเอียดก่อนให้เดินทางต่อไป และหากพบว่าผู้ใดเดินทางมาจากกรุงและปริมณฑล ขอให้ทุกคนไปกักตัวที่บ้านในพื้นที่ตนเอง 14 วันตามที่กำหนดต่อไป

ทั้งนี้เนื่องจากตำบลเกาะยอ อำเภอเมืองเป็นทางผ่านเชื่อมต่อไปหลายอำเภอ เจ้าหน้าที่ตึงเข้มงวดกวดขันในการตรวจและคัดครองเป็นพิเศษเพื่อสกัดกั้นไม่ให้เชื้อไวรัสคิด-19 แพร่กระจายเข้าไปในพื้นที่ได้ ด้านนายไชยพร  นิยมแก้ว นายอำเภอเมืองสงขลา ยังกล่าวอีกว่า สำหรับอำเภอเมือง การที่ชาวบ้านและผู้นำชุมชนทุกหมู่บ้าน พร้อมข้าราชการในพื้นที่ออกมาตั้งด่านคัดกรองบุคคลเข้าออกหมู่บ้านนั้นเปรียบเสมือนเป็นทหารด่านหน้าที่คอยระวังไม่ให้ข้าศึกเข้าถึงหมู่บ้านหรือในชุมชนนั้นๆได้ และยังมีด่านใหญ่คือด่านตรวจคัดกรองถนนสายหลักอีกหลายจุด

ที่จะมีการทำงานแบบบูรณาการร่วมกันทั้งตำรวจ จนท.สาธารณสุขและฝ่ายปกครองที่มีมาตรการตรวจคัดกรองบุคคลเข้าหรือออกที่จะมาในพื้นที่อย่างเข้มงวด นายอำเภอเมืองได้เตรียมจัดหาสถานที่กักตัวว่าต่อไปจะให้คนที่เดินทางมาจากกรุงเทพและปริมณฑลต้องอยู่ในการดูแลจากเจ้าหน้าที่จนกว่าจะครบกำหนด จึงจะให้กลับบ้านได้และจะมีการตั้งด่านคัดกรองเช่นนี้ตลอดไป จนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า2019 จะคลี่คลาย

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง