หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

สตูล | ผู้ว่าฯ สตูล แถลงข่าวพบผู้ติดเชื้อแล้ว 15 ราย กลับมาจากดาวะห์อินโดนีเซีย ทั้งหมดอยู่ในความดูแลของทีมแพทย์ พยาบาลรพ.สนามแล้ว
8 เมษายน 2563 | 8,640
สตูล | ผู้ว่าฯ สตูล แถลงข่าวพบผู้ติดเชื้อแล้ว 15 ราย กลับมาจากดาวะห์อินโดนีเซีย ทั้งหมดอยู่ในความดูแลของทีมแพทย์ พยาบาลรพ.สนามแล้ว

วันที่ 8 เมษายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มดาวะห์ที่เป็นคนจังหวัดสตูลทั้งหมด 26 คนที่เดินทางมาจากประเทศอินโดนิเซียเมื่อวานนี้ และได้ส่งมากักตัวดูอาการ 14 วันที่รพ.สนามจังหวัดสตูล ที่มหาวิทยาลัยราชภัฎสงขลา วิทยาเขตสตูล อำเภอละงู จังหวัดสตูล โดยผลสรุปจากการตรวจสอบ ผลการคัดกรองผู้เดินทางจากอินโดนีเซียเมื่อวันที่ 6 เม.ย.63 เมื่อวานนี้ 

จังหวัดสตูล  จำนวน 26 คน  เก็บตัวอย่าง( มีอาการ) 21 คน  พบเชื้อ 15 คน  ส่วนอีก 6 คน จะตรวจอีกครั้ง สำหรับชาย อายุ 74 ปี นั้นอาการเฝ้าระวัง โดยต้องส่งไปโรงพยาบาลสตูล และพบที่น่าเป็นห่วงอยู่ใน 15 คนนี้

ทั้งนี้ที่มา LQมหาวิทยาลัยราชภัฎสงขลา วิทยาเขตสตูล อำเภอละงู จังหวัดสตูล  ละงู 26 คน  ได้รับการตรวจเชื้อในลำคอและโพรงจมูกในกลุ่มที่มีอาการ 21 คน ในจำนวนนี้ มีผลเชื้อเป็นบวก 15คน ด้านนายวีรนันทน์  เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ได้มีการแถลงข่าว วันนี้ที่ศูนย์บัญชาการป้องกันสถานการณ์โรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิด-19 จังหวัดสตูล ที่ขั้น 4 ศาลากลางจังหวัดสตูล กล่าวว่า  ทั้งนี้จ.สตูล ยอมรับแล้วว่า พบติดเชื้อทั้งหมด 15 คน โดย15 คนนี้ยังอยู่ในพื้นที่รพ.สนาม สตูล ณ มหาวิทยาลัยราชภัฎสงขลา วิทยาเขตสตูล อำเภอละงู จ.สตูล 

ส่วนการยกระดับเฝ้าระวังยังเข้มข้น ป้องกันทุกจุด และยังเน้นย้ำให้ปชช.ไม่มีอันจำเป็นอย่าออกจากบ้าน หากออกสวมใส่หน้ากากอนามัยดูแลป้องกัน ส่วนกลุ่มดาวะห์ ทั้งหมดอยู่ในความดูแลของทีมแพทย์ พยาบาลรพ.สนามแล้ว

 

ขอบคุณภาพข่าว : น้องเอสตูล , ส่องใต้


เรื่องที่เกี่ยวข้อง