หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

หาดใหญ่ | ม.สงขลานครินทร์ กำหนดแนวทางช่วยเหลือบุคลากร กรณีติดเชื้อ COVID-19
8 เมษายน 2563 | 5,590
หาดใหญ่ | ม.สงขลานครินทร์ กำหนดแนวทางช่วยเหลือบุคลากร กรณีติดเชื้อ COVID-19

เมื่อวันที่ 7/4/63 จากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ที่ได้มีการแพร่กระจายไปในหลายประเทศทั่วโลกอย่างรวดเร็ว ซึ่งมีผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก ทำให้ประเทศต่าง ๆ ต้องมีมาตรการดูแลสุขภาพของประชาชนพร้อมกับการควบคุมการแพร่กระจายของโรค อันส่งผลกระทบต่อการทำงานและสุขภาพของบุคลากรในมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

เพื่อช่วยเหลือบุคลากรและครอบครัวที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าว มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ได้กำหนดแนวทางในการดูแลบุคลากรมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ กรณี ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2563 ดังนี้

1. ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) และเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลโดยมีค่าใช้จ่ายส่วนเกินสิทธิ์ สามารถนำใบเสร็จพร้อมใบรับรองแพทย์มาเบิกส่วนเกินสิทธิ์ได้จากกองทุนสวัสดิการตามจ่ายจริง ในวงเงิน 50,000 บาท กรณีอาการหนักและรุนแรงมหาวิทยาลัยจะพิจารณาอนุมัติช่วยเหลือเป็นกรณีพิเศษเฉพาะรายตามความเหมาะสม

2. มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ มอบเงินช่วยเหลือฉุกเฉินให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ที่ปฎิบัติหน้าที่แล้วติดเชื้อจากการดูแลผู้ป่วยที่ป่วยเป็นโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)จากกองทุนสวัสดิการ รายละ 10,000 บาท (หนึ่งหมื่นบาทถ้วน)

ขอบคุณภาพข่าว : มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์


เรื่องที่เกี่ยวข้อง