หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวบันเทิง

หาดใหญ่ | "อู๋ พันทาง" หนุ่มผมยาวชาวสงขลา แต่งบทเพลงพิเศษเฉพาะกิจพิชิตโควิด19 ผ่านบทเพลงชื่อว่า "เพื่อลมหายใจของวันพรุ่งนี้"
7 เมษายน 2563 | 10,484
หาดใหญ่ | "อู๋ พันทาง" หนุ่มผมยาวชาวสงขลา แต่งบทเพลงพิเศษเฉพาะกิจพิชิตโควิด19 ผ่านบทเพลงชื่อว่า "เพื่อลมหายใจของวันพรุ่งนี้"

วันนี้(7/4/63) ยุคโควิค-19 ระบาดหนักในช่วงนี้ มีหลายศิลปินออกมาแสดงความรู้สึกส่งต่อบทเพลงให้กำลังใจกันอย่างมากมาย เช่นเดียวกับ อู๋ พันทาง เรียบเรียงโดย หนู มิเตอร์ ที่ออกมาแต่งเพลงเพื่อส่งกำลังใจให้หมอ พยาบาล ร่วมถึงคนไทยทั้งระเทศ ผ่านบทเพลงที่มีชื่อว่า "เพื่อลมหายใจของวันพรุ่งนี้"

โดยมีความหมายในเนื้อเพลงที่ว่า อยากจะบอกกล่าวให้คนในประเทศได้มีความรับผิดชอบร่วมกัน ในการรู้จักที่บ้านอยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ เพื่อที่ประเทศของเราจะได้หายจากโรคไวรัสร้ายนี้ไปได้โดยเร็ววัน เพราะเชื่อว่าหากเราไม่ออกจากบ้านไปก่อกลุ่มสังคม โอกาสของการติดเชื้อลดลงอย่างแน่นอน 

ซึ่งตอนแต่งเพลงนี้คิดครั้งแรกเลยนะครับ ว่าอยากจะให้เพลงนี้เป็นตัวแทนของหมอและพยาบาลผู้ที่เหน็ดเหนื่อย เพื่อพวกเรามาโดยตลอดเป็นมุมมองที่ให้เพลงเล่าเรื่องของความเหนื่อยล้าการต่อสู้ของแพทย์และพยาบาล ผมจึงขอให้เพลงนี้เป็นกำลังใจให้แพทย์พยาบาล และขอให้ทุกคนช่วยเหลือแพทย์ หรือพยาบาลโดยการหยุดเชื้ออยู่บ้าน รักตัวเอง แล้วเราจะฝันดีไปด้วยกันตามตอนท้ายของบทเพลงที่แสดงความรู้สึกอย่างชัดเจน 

ทั้งนี้อยากให้คนหาดใหญ่และคนไทยทั้งประเทศ ร่วมกันช่วยกันเริ่มกระทำ เพื่อสังคมและตัวเราเองหรือถ้าหากท่านได้ฟังบทเพลงนี้แล้ว ท่านจะยิ่งรู้สึกว่าทุกอย่างที่รัฐบาลหรือบุคลากรทางแพทย์สื่อสารออกมามันสำคัญมาก และต้องช่วยทุกวันทุกภาคส่วนถึงแม้มันจะเหนื่อยบ้างขัดใจประชาชนบ้าง แต่ทุกสิ่งที่ทำเพียงแค่เราจะก้าวผ่านวิกฤตนี้ไปพร้อมกันนั่นเอง

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง