หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวอาชญากรรม

หาดใหญ่ | 3 วัยรุ่น ก่อเหตุไม่ต่ำกว่า 6 ครั้ง ตระเวนลักเครื่องสูบน้ำชาวบ้าน
7 เมษายน 2563 | 9,846
หาดใหญ่ | 3 วัยรุ่น ก่อเหตุไม่ต่ำกว่า 6 ครั้ง ตระเวนลักเครื่องสูบน้ำชาวบ้าน

เมื่อวันที่ 6 เม.ย.2563 ได้มีผู้เสียหาย อายุ 39 ปี อยู่ม.1 ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จว.สงขลา มาพบพนักงานสอบสวน สภ.คอหงส์ แจ้งว่า ได้เก็บเครื่องต้นกำลังเบนซิล (เครื่องสูบน้ำ) ยี่ห้อมอนติน่าไว้ที่สถานที่เกิดเหตุจำนวนหลายเครื่องได้ถูกคนร้ายขโมยไป ซึ่งได้แจ้งความร้องทุกข์ไว้แล้วเจ้าหน้าที่จึงได้ออกสืบสวนติดตามทันทีได้สอบถามพยานบุคคล ทราบว่ามีชายชื่อเล่นเบียร์มีพฤติกรรมชอบลักทรัพย์ที่เกิดเหตุหลายครั้ง

เจ้าพนักงานตำรวจทราบว่าคนร้ายที่ขโมยเครื่องสูบน้ำได้ประกาศขายเครื่องสูบน้ำทางเฟสบุ๊ก โดยใช้ชื่อเฟสบุ๊คของตนเองชื่อ “Dechathon Chiabiaem”ลงในเฟสบุ๊กกลุ่มชื่อว่า ” เรือหางยาว” เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมสืบค้นข้อมูลจนทราบว่าเป็นใครจึงได้เดินทางไปที่บ้านพักของผู้ต้องหา เมื่อไปถึงที่บ้านพักของผู้ต้องหาพบเห็นของกลางทั้งหมดวางอยู่บริเวณหน้าบ้านมีผู้ต้องหา กำลังนั่งถอดล้างอะไหล่เครื่องยนต์ จึงประสานให้ผู้เสียหายมาดู ปรากฎว่าผู้เสียหายยืนยันว่าของกลางทั้งหมดให้การรับว่าพวกตนทั้งสามคนได้ร่วมกันลักของกลางดังกล่าวจริงไปตามวันเวลาและสถานที่เกิดเหตุจริง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ร่วมกันแจ้งข้อกล่าวหาข้างต้นให้ทั้งสามคนทราบและผู้ต้องหา รับทราบข้อกล่าวหาดีโดยตลอด และให้การดังกล่าวไว้กับเจ้าพนักงานร่วมกัน จึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.คอหงส์ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาว่า ตนได้ร่วมกันทั้งสามคนลักทรัพย์ดังกล่าวจำนวน 6 ครั้ง ได้โพสต์ขายเครื่องละ 3,000 – 4,000 บาท เมื่อคนซื้อได้โอนเงินมาให้ก็ได้นำไปแบ่งกันทั้งสามคน จนมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง