หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวธุรกิจและเทคโนโลยี

สงขลา | วิศวฯ มทร.ศรีวิชัย สร้างกล่องป้องกันเชื้อไวรัสฟุ้งกระจาย มอบให้กับทีมแพทย์ ใช้ในการรักษาผู้ป่วย
2 เมษายน 2563 | 9,694
สงขลา | วิศวฯ มทร.ศรีวิชัย สร้างกล่องป้องกันเชื้อไวรัสฟุ้งกระจาย มอบให้กับทีมแพทย์ ใช้ในการรักษาผู้ป่วย

วันนี้(2/4/63) รศ.จรูญ เจริญเนตรกุล คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ และ ผศ.จีระศักดิ์ เพียรเจริญ รองคณบดีฝ่ายบริหารและวางแผน นำทีมคณาจารย์ และเจ้าหน้าที่ห้องปฏิบัติการ ร่วมสร้างกล่องป้องกันเชื้อฟุ้งกระจาย เพื่อมอบให้กับบุคลากรการแพทย์โรงพยาบาลต่าง ๆ ในพื้นที่ จ.สงขลา เพื่อใช้ลดความเสี่ยงการติดเชื้อ โควิด 19ให้กับทีมแพทย์

รศ.จรูญ เจริญเนตรกุล กล่าวว่า "เบื้องต้นได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลสงขลา ทางโรงพยาบาลต้องการกล่องป้องกันเชื้อกระจาย เพื่อเพิ่มความปลอดภัยสำหรับบุคลากรทางการแพทย์และพยาบาลที่ต้องเปลี่ยนสายท่อหายใจสำหรับผู้ป่วย ซึ่งมีความจำเป็นอย่างยิ่ง" จึงได้เสนอแนวคิดดังกล่าวแก่คณาจารย์ และบุคลากร เพื่อร่วมกันออกแบบและผลิตกล่องดังกล่าวขึ้น โดยนำต้นแบบมาจากต่างประเทศ ก่อนจะมีการดัดแปลงเพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งานของบุคลากรทางการแพทย์

นายไกรวิทย์ ชูชาติ หนึ่งในทีมงานสร้างกล่องป้องกันเชื้อไวรัสฟุ้งกระจาย กล่าวว่า "ขณะนี้ทางคณะฯ ได้ดำเนินการนำต้นแบบ ไปทดลองลองในห้องปฏิบัติการของรพ.สงขลา เพื่อให้ได้กล่องป้องกันเชื้อกระจายที่เหมาะสมกับการใช้งานของบุคลากรทางการแพทย์ พร้อมที่จะนำไปมอบให้กับ รพ. ที่มีความต้องการใช้งานในลำดับถัดไป โดยมีกำลังในการผลิต วันละ 2 กล่อง" และในอนาคตอันใกล้นี้ทางคณะฯ ยังมีแนวคิดในการออกแบบอุปกรณ์​อื่นๆเพิ่มเติมเพื่อช่วยกันต่อต้านโควิด 19

ขอบคุณภาพข่าว : มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย


เรื่องที่เกี่ยวข้อง