หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวประชาสัมพันธ์และการท่องเที่ยว

หาดใหญ่ | ประกาศ! เลื่อนเวลายื่นชำระภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาได้ถึง 31 สิงหาคม 2563 นี้
30 มีนาคม 2563 | 6,165
หาดใหญ่ | ประกาศ! เลื่อนเวลายื่นชำระภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาได้ถึง 31 สิงหาคม 2563 นี้

วันที่ 29/3/63 ที่ผ่านมา ตามที่มีประชาชนบางส่วนมีความกังวลว่าจะต้องออกจากบ้านมาเพื่อยื่นแบบและชำระภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาภายใน 31 มีนาคม 2563 ดร.เอกนิตินิติ ทัณฑ์ประภาศ อธิบดีกรมสรรพากรเปิดเผยว่า ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) กรมสรรพากรยึดถือความปลอดภัยของผู้เสียภาษีรวมถึงเจ้าหน้าที่สรรพากรเองเป็นสำคัญเพื่อคลายความกังวลและภาระการเดินทางของผู้เสียภาษีจากมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดในหลายพื้นที่เพื่อมายื่นแบบภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาและชำระภาษี ณ สำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขาภายในวันที่ 31 มีนาคม 2563 จึงได้มีการขยายเวลาการยื่นแบบแสดงรายการภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา (ภ.ง.ด. 90/91) ปีภาษี 2562 ไปจนถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2563

ในฐานะหน่วยงานที่ให้บริการประชาชนสำนักงานสรรพากรพื้นที่และสำนักงานสรรพากรพื้นที่ สาขาทั่วประเทศยังคงเปิดให้บริการอยู่ตามปกติอย่างไรก็ตามกรมสรรพากรมีความจำเป็นที่ต้องปฏิบัติตามมาตรการเพิ่มระยะห่างทางสังคม (Sociat Distarcting) อย่างเคร่งครัดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019

ทำให้ผู้เสียภาษีอาจจะไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทางมาติดต่อขอรับบริการจึงขอความร่วมมือและเชิญชวนให้ผู้เสียภาษีทุกท่านใช้บริการภาษีทางอิเล็กทรอนิกส์ของกรมสรรพากรเช่นการยื่นแบบแสดงรายการและชำระภาษีผ่านระบบ e-Filing หรือ Mobile Application RD Smart Tax แทนการมายื่นแบบแสดงรายการเสียภาษีที่สำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขาด้วยตนเอง

ทั้งนี้กรมสรรพากรขอยืนยันอีกครั้งว่าเรายึดถือความปลอดภัยของผู้เสียภาษีเจ้าหน้าที่และครอบครัวของเจ้าหน้าที่เป็นสำคัญ ในการร่วมป้องกันและลดความเสี่ยงของการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จึงจำเป็นต้องปฏิบัติตามมาตรการ Social Distancing อย่างเคร่งครัด สำหรับผู้ที่มีข้อสงสัยสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์สารนิเทศสรรพากรโทร 1161 หรือที่สำนักงานสรรพากรทุกแห่งทั่วประเทศ

ขอบคุณภาพข่าว : กรมสรรพากร

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง