หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวอาชญากรรม

พัทลุง | เล่าทั้งน้ำตา! หลังโจรแสบ "ฉวยโอกาสเจ้าของบ้านออกไปขายของตลาดนัด ขโมยทองคำหนัก 10บาท พร้อมเงินสด อีก 5 หมื่นบาท"
23 มีนาคม 2563 | 5,885
พัทลุง | เล่าทั้งน้ำตา! หลังโจรแสบ "ฉวยโอกาสเจ้าของบ้านออกไปขายของตลาดนัด ขโมยทองคำหนัก 10บาท พร้อมเงินสด อีก 5 หมื่นบาท"

วันนี้(23/2/63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมือคืนที่ผ่านมา ร.ต.อ.มาณิตย์ ชนะกาญจน์ ร้อยเวร สภ. เมืองพัทลุง เข้าตรวจสอบบ้านเลขที่ 47 หมู่ที่ 5 ตำบลท่ามิหรำ อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง ของนางเหมวรรรณ พูลสมบัติ อายุ 56 ปี แม่ค้าขายของตลาดนัด หลังรับแจ้งมีคนร้ายไม่ทราบจำนวนงัดประตูบ้านกวาดทรัพย์สินเป็นทองรูปพรรณและเงินสด ไปมูลค่ากว่า 3 แสนบาท

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวยในเบื้องต้น พบมีร่องรอยการรื้อค้นภายในห้องนอนและห้องโถงตามลิ้นชักตู้ต่างๆ ของบ้าน ข้างของงภายในบ้านกระจัดกระจาย ประตูไม้ด้านหลังบ้านเปิดอ้าอยู่ บริเวณประตูมีร่องรอยการถูกงัด นางเหมวรรรณ ฯ เจ้าของบ้านเล่าว่า เมื่อช่วงประมาณก่อนเที่ยงตนและนายสมรักษ์ พูลสมบัติ อายุ 56 ปี สามีได้ออกไปขายของจำนวนพวกหอมกระเทียม น้ำมันพืชที่ตลาดนัดโคกม่วง ต.โคกชะงาย อ.เมือง จ.พัทลุง เมื่อขายของเสร็จในในช่วงค่ำก็เก็บของกลับเข้ามาบ้าน เมื่อมาถึงบ้านก็เอ๊ะใจเห็นประตูหลังบ้านซึ่งเป็นประตูไม้สภาพไม่ค่อยแข็งแรงเปิดอ้าอยู่

พอสำรวจดูภายในบ้านพบมีร่องรอยการถูกรื้อค้น ภายในห้องนอน และลิ้นซักเก็บของ พบทรัพย์สินที่เก็บไว้ เป็นทองรูปพรรณ ทั้งสร้อยคอทองคำ สร้อยข้อมือ แหวน ของตน ของสามีและบุตรสาวน้ำหนักรวม 10 บาท กับอีกสองสลึง ทั้งเงินสดที่สำรองไว้ใช้ในการหมุนเวียนซื้อสินค้าจำนวน 50,000 บาท ก็หายไปด้วย

โดยนางเหมวรรณ ฯ ยังเล่าทั้งน้ำตาว่า เศรษฐกิจแบบนี้เงินทองหายากกว่าจะได้มาสักบาทก็ต้องแหนื่อยทำงานอดหลับอดนอน ส่วนสาเหตุที่เก็บไว้กับบ้าน เพราะไม่อยากใส่ทองไปขายของเนื่องจากต้องกลับบ้านตอนกลางคืนกลัวจะล่อแหลมและเป็นเป้าสายตาของกลุ่มมิจฉาชีพ จึงเก็บทองไว้ที่บ้านเพราะคิดว่าปลอดภัยกว่าใส่ไปขายของที่ตลอดนัดไม่คาดคิดว่าจะมีขโมยขึ้นบ้านอย่างนี้

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่าคนร้ายอาจจะลงมือก่อเหตุเพียงแต่คนเดียว แต่รู้ความเคลื่อนไหวของครอบครัวผู้เสียหายเป็นอย่างดี ซึ่งหลังจากนี้จะได้มีการเก็บหลักฐานลายนิ้วมือแฝงพร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิด ในละแวกใกล้เตียงเพื่อดูพฤติกรรมของผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี ในขณะที่ชาวบ้านในละแวก พื้นที่หมู่ที่ 5 เล่าว่าเคยเกิดเหตุการณ์โจรขึ้นบ้านไป 3 หลัง และกวาดเงินไปกว่าสามหมื่นบาทและบ้านของนางเหมวรรณ ฯ เป็นหลังที่ 4 ภายในระยะเวลา 3 เดือนที่ผ่านมา อย่างไรก็อยากจะฝากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาวนเวียนดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิดมากขึ้นกว่านี้


เรื่องที่เกี่ยวข้อง